VPF ra "tối hậu thư" cho sân Đồng Nai

25/01/2013 18:50 GMT+7

(TNO) Theo tiết lộ từ phía Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), thì đến hết lượt đi của V-League 2013, sân Đồng Nai bắt buộc phải hoàn tất giàn đèn chiếu sáng, phục vụ cho việc thi đấu vào buổi tối.

(TNO) Theo tiết lộ từ phía Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), thì đến hết lượt đi của V-League 2013, sân Đồng Nai bắt buộc phải hoàn tất giàn đèn chiếu sáng, phục vụ cho việc thi đấu vào buổi tối.

>> 4 tỉ đồng cho đội vô địch V-League 2013
>> Đồng Tâm Long An đặt mục tiêu vào top 5 V-League 2013
>> TP.HCM sẽ có đội bóng riêng dự V-League vào năm 2016

Sân Đồng Nai phải hoàn tất giàn đèn trước giai đoạn 2 V-League 2013
Sân Đồng Nai vẫn chưa có giàn đèn phục vụ thi đấu vào buổi tối - Ảnh: Khả Hòa

Với việc không có đủ đội bóng tham dự V-League 2013, Đồng Nai đã được đặc cách lên thi đấu ở giải đấu cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên, sân nhà của đội bóng này lại chưa đảm bảo tiêu chuẩn thi đấu, mà cụ thể là thiếu giàn đèn chiếu sáng.

Theo trưởng ban tổ chức V-League Trần Duy Ly: “Cho đến trước giai đoạn 2 của mùa giải 2013, nếu Đồng Nai không hoàn thành giàn đèn trên sân Đồng Nai, CLB này sẽ không được quyền thi đấu tại V-League”.

Cũng theo ông Ly thì thời gian qua, VPF đã 2 lần gửi phái đoàn đến kiểm tra tiến đội hoàn thiện cơ sở vật chất ở sân Đồng Nai, và nhìn chung thì đội bóng miền Đông Nam bộ đang rất cố gắng trong việc đáp ứng các điều kiện phục vụ thi đấu ở giải tới đây.

Ông Trần Duy Ly cho biết thêm: “Ở các vòng đấu sau Tết nguyên đán, có thể nắng chưa gay gắt, Đồng Nai có thể thi đấu vào thời gian từ 16 giờ chiều. Còn sau đó, khi thời tiết chuyển dần vào mùa nắng nóng, phải thi đấu vào chiều tối nên bắt buộc phải có giàn đèn”.

Việc VPF gia hạn cho sân Đồng Nai đến cuối lượt đi mùa giải 2013 mới lắp giàn đèn có thể xem là động thái du di của VPF, đối với CLB vừa bất ngờ nhận được suất đặc cách lên V-League này.

Trước đó, từng có một đội bóng thi đấu ở V-League mà không có giàn đèn là TĐCS.Đồng Tháp ở các năm 2011 trở về trước. Đấy cũng là khoảng thời gian mà cả làng cầu Việt Nam đều bị hóc nắng khi đến sân Cao Lãnh thi đấu, khi các trận đấu trên sân nhà của Đồng Tháp bắt đầu vào lúc 15 giờ 30.

Hiện tại, theo tính toán, CLB Đồng Nai cần hơn chục tỉ đồng cho việc lắp đặt giàn đèn đủ tiêu chuẩn trên sân Đồng Nai. Trước đó, Ninh Thuận từng tốn khoảng 19 tỉ đồng cho giàn đèn ở sân Ninh Thuận, phục vụ cho vòng chung kết giải bóng đá U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012.

Phong Khê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.