Sharapova lại làm nên lịch sử ở Úc mở rộng 2013

22/01/2013 18:43 GMT+7

* Chị em nhà Williams thua sốc ở tứ kết đôi nữ (TNO) Cô gái xinh đẹp người Nga Maria Sharapova tiếp tục nối dài chuỗi trận “hủy diệt” và thiết lập thêm một kỷ lục mới ở Úc mở rộng 2013 sau khi đánh bại đồng hương Ekaterina Makarova ở trận tứ kết đơn nữ giải này diễn ra hôm 22.1 (giờ VN).

* Chị em nhà Williams thua sốc ở tứ kết đôi nữ

(TNO) Cô gái xinh đẹp người Nga Maria Sharapova tiếp tục nối dài chuỗi trận “hủy diệt” và thiết lập thêm một kỷ lục mới ở Úc mở rộng 2013 sau khi đánh bại đồng hương Ekaterina Makarova ở trận tứ kết đơn nữ giải này diễn ra hôm 22.1 (giờ VN).

>> Các án phạt tại Úc mở rộng 2013
>> Giải Úc mở rộng 2013 "nổi sóng" với nghi vấn doping
>> Cơn thịnh nộ "nổi tiếng" tại giải Úc mở rộng 2013

Sharapova - Reuters
Sharapova đã thiết lập thêm một kỷ lục mới trong lịch sử Úc mở rộng - Ảnh: Reuters

Ở trận này, “Búp bê Nga” Maria Sharapova (2) chỉ mất 66 phút để vượt qua Makarova (19) sau 2 ván với cùng điểm số 6/2. Như vậy, Sharapova đã thiết lập thêm một kỷ lục mới trong lịch sử Úc mở rộng thuộc “kỷ nguyên mở rộng” khi chỉ thua vỏn vẹn 9 game đấu trên đường thẳng tiến đến bán kết, trong đó có một cặp trận đấu có điểm thắng trắng (6/0, 6/0).

Thú vị hơn là với việc góp mặt bán kết Úc mở rộng năm nay, Sharapova đã dễ dàng bỏ túi 500.000 USD tiền thưởng chỉ sau 315 phút thi đấu, đồng nghĩa với tỷ lệ mỗi phút cô gái người Nga kiếm được khoảng 1.587 USD.

Tuy nhiên, Sharapova dường như không mấy quan tâm khi nói với Reuters sau trận đấu: “Thành thật mà nói tôi không quan tâm đến những con số thống kê dù nó là một chỉ số đầy ấn tượng. Tôi chỉ vui mừng là mình một lần nữa góp mặt ở bán kết giải này”.

Thật vậy, những còn số ấn tượng trên sẽ tan thành mây khói nếu như nhà vô địch năm 2008 không thể đi đến đích cuối cùng bởi ở trận bán kết, Sharapova mới thực sự gặp thách thức lớn đầu tiên là hạt giống số 6 Li Na.

Hiện tại dù dẫn tay vợt Trung Quốc 8-4 trong tỷ lệ đối đầu, nhưng Sharapova có lẽ vẫn muốn “báo thù” cho thất bại ở bán kết Pháp mở rộng 2011, nơi mà Li Na làm nên lịch sử cho quần vợt châu Á với chức vô địch Grand Slam đầu tiên.

 Djokovic - Reuters
Novak Djokovic ăn mừng chiến thắng trước Tomas Berdych - Ảnh: Reuters

Ở tứ kết đơn nam, sau cuộc “hành xác” thắng Stanislas Wawrinka (15) ở vòng 4, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic nhanh chóng lấy lại uy danh khi không mấy khó khăn để vượt qua tay vợt CH Czech Tomas Berdych (5) với tỷ số 3-1 (6/1, 4/6, 6/1, 6/4).

Đây cũng là trận thắng thứu 19 liên tiếp của tay vợt Serbia ở Úc mở rộng. Đối thủ của Djokovic ở bán kết là David Ferrer (4) của Tây Ban Nha, người làm vơi sự luyến tiếc sau sự vắng mặt của Rafael Nadal khi đánh bại người đồng hương Nicolas Almagro (11).

Chiến thắng của Ferrer còn ấn tượng hơn khi dù thua liên tiếp 2 ván đầu, nhưng vẫn giành phần thắng 3-2 (4/6, 4/6, 7/5, 7/6, 6/2) trong 4 giờ đồng hồ thi đấu sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Chị em nhà Williams thua sốc ở tứ kết đôi nữ

Chị em nhà Williams là Serena và Venus đã nhận cú sốc lớn ở nội dung đôi nữ Úc mở rộng 2013 sau khi thất bại trước cặp đôi người Ý Sara Errani và Roberta Vinci với tỷ số 1-2 (6/3, 6/7, 5/7) ở lượt trận tứ kết diễn ra hôm 22.1 (giờ VN).

Đây được xem là cú sốc cho chị em người Mỹ bởi tại Olympic 2012, Serena và Venus từng thắng áp đảo Errani và Vinci sau 2 ván với cùng điểm số 6/1 để đoạt huy chương vàng nội dung đôi nữ.

Thất vọng hơn bởi cặp đôi Williams đã có một khởi đầu đầy thuận lợi ở trận này khi thắng 6/3 (ván 1) và dẫn 5/3 ở ván 2, nhưng cuối cùng bị loại sau cú ngược dòng tuyệt vời của cặp đôi người Ý.

Ở bán kết, Errani và Vinci sẽ đụng độ cặp đôi người Nga Ekaterina Makarova - Elena Vesnina.

Tây Nguyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.