Serena Williams thắng trong "sợ hãi"

15/01/2013 14:46 GMT+7

* Murray, Federer thắng dễ(TNO) Ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là Serena Williams đã khởi đầu giải Úc mở rộng 2013 nội dung đơn nữ đầy mạnh mẽ khi thắng trắng Edina Gallovits-Hall (Romania) ở vòng 1 ngày 15.1 (giờ VN). Tuy nhiên, nỗi sợ hãi chấn thương đang có nguy cơ trở lại với tay vợt 31 tuổi.

* Murray, Federer thắng dễ

(TNO) Ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là Serena Williams đã khởi đầu giải Úc mở rộng 2013 nội dung đơn nữ đầy mạnh mẽ khi thắng trắng Edina Gallovits-Hall (Romania) ở vòng 1 ngày 15.1 (giờ VN). Tuy nhiên, nỗi sợ hãi chấn thương đang có nguy cơ trở lại với tay vợt 31 tuổi.

>> Djokovic và Serena Williams trước ngưỡng cửa lịch sử
>> Serena Williams lên ngôi vô địch Brisbane 2013
>> Serena Williams hướng đến kỷ lục của Chris Evert

Serena Williams giành chiến thắng ở vòng 1 giải Úc mở rộng 2013
Nỗi ám ảnh về chấn thương đã trở lại với Serena - Ảnh: Reuters

Serena (đương kim vô địch Wimbledon và Mỹ mở rộng) bắt đầu trận đấu rất thoải mái khi dẫn 4/0. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh chấn thương bất ngờ trở lại khi trong một cú đánh thuận tay, tay vợt Mỹ bị trật cổ chân, ôm mặt tỏ ra rất đau đớn và phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế.

Chấn thương đã khiến những di chuyển và lối tấn công của Serena bị ảnh hưởng. Thế nhưng, dù chấn thương, tay vợt số 3 thế giới (TG) vẫn chơi áp đảo đối thủ xếp hạng 110 khi khép lại chiến thắng sau 2 ván với cùng điểm số trắng 6/0 chỉ trong 54 phút thi đấu. 

Tay vợt Victoria Azarenka
Azarenka cũng dễ dàng giành quyền vào vòng 2 - Ảnh: Reuters

Đáp lại màn ra quân ấn tượng của Serena, tay vợt số 1 TG kiêm đương kim vô địch Victoria Azarenka cũng khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng dễ trước Monica Niculescu của Romania với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4).

Tay vợt Petra Kvitova (8) khiến cựu vô địch Pháp mở rộng 2010 Francesca Schiavone (Ý) phải nói lời chia tay khi chiến thắng sau 3 ván với điểm số 6/4, 2/6 và 6/2.

Trong khi đó, cựu số 1 TG Caroline Wozniacki (10) chặn đứng hy vọng của tài năng trẻ người Đức Sabine Lisicki (người vào đến bán kết Wimbledon năm ngoái) khi lội ngược dòng thành công để thắng với tỷ số 2-1 (2/6, 6/3, 6/3).

Cuối cùng, tay vợt số 33 TG Carla Suarez Navarro của Tây Ban Nha đã tô vẽ cho vòng 1 đơn nữ có những màu sắc và sự hấp dẫn khi hạ ứng viên vô địch Sara Errani (6), người vào đến chung kết Wimbledon và bán kết Mỹ mở rộng 2012.

Ngày thi đấu thứ 2 tại vòng 1 đơn nam vẫn chưa xuất hiện bất ngờ lớn khi các ứng viên nặng ký cho chức vô địch đều thẳng tiến vào vòng 2. Andy Murray (3) tiễn Robin Haase của Hà Lan với tỷ số 3-0 (6/3, 6/1, 6/3) để gặp Joao Sousa (Bồ Đào Nha) ở vòng 2, trong khi “Tàu tốc hành” Roger Federer (2) cũng làm điều tương tự trước Benoit Paire (Pháp).

Các tay vợt hạt giống hàng đầu như Jo-Wilfried Tsonga (7), Milos Raonic (13) đều đi tiếp, trong khi Thomaz Bellucci (29) của Brazil có trận đầu mở màn gây thất vọng do bất ngờ gục ngã trước đối thủ xếp hạng 93 TG Blaz Kavcic (Slovenia) với tỷ số 0-3 (3/6, 1/6, 3/6).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.