V-League và Hạng nhất còn 1 tuần để mua "ngoại binh"

10/01/2013 18:22 GMT+7

* V-League xếp thứ 3 ở Đông Nam Á(TNO) Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa chính thức thông báo sẽ không điều chỉnh lại thời điểm "khóa sổ" hệ thống đăng ký chuyển nhượng quốc tế (TMS) đối với các CLB Việt Nam. Như vậy, các đội bóng tại V-League và Hạng nhất chỉ còn ít ngày nữa để chốt lại các vụ chuyển nhượng "ngoại binh".

* V-League xếp thứ 3 ở Đông Nam Á

(TNO) Ngày 10.1, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa chính thức thông báo sẽ không điều chỉnh lại thời điểm "khóa sổ" hệ thống đăng ký chuyển nhượng quốc tế (TMS) đối với các CLB Việt Nam. Như vậy, các đội bóng tại V-League và Hạng nhất chỉ còn ít ngày nữa để chốt lại các vụ chuyển nhượng "ngoại binh".

>> Đã xảy ra tình trạng “trống đánh xuôi kèn thổi ngược" ở VFF!
>> VFF công bố danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự Asian Cup 2015
>> Luẩn quẩn như VFF

 
Bóng đá Việt Nam còn 1 tuần để mua "ngoại binh" - Ảnh: Khả Hòa

Theo quy định của FIFA, các CLB Việt Nam sẽ không thể xác nhận các hợp đồng chuyển nhượng quốc tế sau ngày 16.1 hàng năm. Có nghĩa cầu thủ ngoại khi đến Việt Nam tìm kiếm CLB sẽ không xin được giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) sau thời điểm kể trên và nếu ra sân thi đấu ở các giải chuyên nghiệp được FIFA công nhận, sẽ là vi phạm quy định chuyển nhượng. Khi ấy, cả cầu thủ lẫn CLB vừa ký hợp đồng sẽ phải chịu hình phạt của FIFA.

Trong công văn gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây, FIFA nói rõ: Tại Điều 5.1, phần 1, phụ lục 3 quy định về tư cách và chuyển nhượng cầu thủ, sẽ không có sự thay đổi nào về ngày đăng ký một khi thời hạn đăng ký đã bắt đầu. Chỉ trong những trường hợp ngoại lệ, người quản lý TMS mới có thể thay đổi ngày đăng ký, tuy nhiên chỉ trong trường hợp thời hạn đăng ký đó chưa diễn ra. Do đó, FIFA không thể đáp ứng yêu cầu của VFF bởi yêu cầu này được gửi khi hệ thống chuyển nhượng đã đi vào hoạt động.

Thời hạn "khóa sổ" TMS đã được FIFA áp dụng từ lâu nhưng đến năm 2013, lấy lý do không thích hợp đối với tình hình Bóng đá Việt Nam, nên VFF đã đề nghị FIFA xem xét lùi thời hạn khóa TMS để tạo điều kiện cho các CLB chiêu mộ cầu thủ ngoại.

Như vậy, các CLB chỉ còn chưa đầy 1 tuần để chốt các thương vụ chuyển nhượng quốc tế. Các vụ chuyển nhượng cầu thủ (cả nội lẫn ngoại) giữa các CLB Việt Nam vẫn diễn ra bình thường.

V-League xếp thứ 3 ở Đông Nam Á

Theo công bố mới của Liên đoàn thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS), giải bóng đá cao nhất của Việt Nam (V-League) được xếp thứ 3 (hạng 87) tại Đông Nam Á, sau giải chuyên nghiệp của Thái Lan (hạng 49) và Malaysia (hạng 74).

Cũng theo xếp hạng của IFFHS , V-League lọt vào top 100 giải bóng đá mạnh nhất thế giới, với vị trí 87. Căn cứ để IFFHS đưa ra xếp hạng của mình là dựa trên thành tích của các CLB ở giải quốc nội và trên đấu trường quốc tế.

Năm 2012, V-League có đội bóng dự AFC Cup là Navibank Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, họ đều bị loại ngay từ vòng bảng.

Cách đây không lâu, V-League từng lọt vào top 50. Đó là năm 2009 khi V-League từ vị trí 93 lên vị trí 41 trong top 100 giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới.
 
Cũng trong năm 2009, V-League còn được biết đến nhờ việc Huỳnh Kesley xếp hạng 9 cầu thủ hàng đầu thế giới, khi anh ghi 8 bàn thắng cho CLB ở giải AFC Cup, vượt lên trên danh thủ David Villa (Valencia - Tây Ban Nha) hạng 11, Wayne Rooney (M.U, Anh) hạng 17.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.