Đã xảy ra tình trạng “trống đánh xuôi kèn thổi ngược" ở VFF!

09/01/2013 12:30 GMT+7

* VFF chưa đưa ra lời mời HLV Lê Huỳnh Đức(TNO) HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi chia sẻ khá chân thành với chúng tôi về lý do ông không nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

* VFF chưa đưa ra lời mời HLV Lê Huỳnh Đức

(TNO) Ngày 9.1, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi chia sẻ khá chân thành với chúng tôi về lý do ông không nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

>> VFF lại dời ngày công bố tân HLV trưởng tuyển Việt Nam
>> Bất đồng quan điểm, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn khó hợp tác
>> Lê Huỳnh Đức phù hợp dẫn dắt tuyển Việt Nam  

 
HLV Hoàng Anh Tuấn chấp nhận đương đầu với khó khăn, bất kể ở môi trường nào - Ảnh: Khả Hòa

* Trong cuộc họp ngày 8.1, thường trực VFF đã nhất trí lời đề nghị không làm việc tại đội tuyển của ông và giải thích với chúng tôi rằng ông bị tác động bởi thông tin nhiều chiều trên báo chí. Thực hư thế nào, thưa ông?

HLV Tuấn: Tôi đã cảm thấy rất tự hào và vinh dự khi được VFF ngỏ lời mời tôi dẫn dắt đội tuyển. Đây thực sự là một vinh dự rất lớn ở đất nước có 90 triệu dân. Lời mời này theo tôi nghĩ là thiện chí, nên tôi đã đồng ý tiến hành đàm phán.

Nhưng khó khăn đã ập đến bởi cách làm không đồng nhất của VFF. Đã xảy ra tình trạng “trống đánh xuôi kèn thổi ngược”. Ngay trong thường trực VFF, người đồng ý, người không. Người quyết, người khác lại bác.

Tôi không xin ai mà được mời. Khi chưa có gì ràng buộc thì tôi không đồng ý hợp tác, chứ không phải tôi xin không làm cho đội tuyển nữa.

* Cũng có ý kiến cho rằng, HLV Hoàng Anh Tuấn sợ rủi ro vì bài học thất bại của HLV Phan Thanh Hùng còn “sờ sờ” ra đó?

HLV Tuấn: Trong bóng đá, đã cầm quân là chấp nhận đương đầu với khó khăn, bất kể ở môi trường nào. Đội tuyển khó, chẳng nhẽ CLB không khó sao. Môi trường nào cũng có những mục tiêu là hướng tới thành công. Với tôi không có hai chữ rủi ro.

Ai cũng nói đội tuyển yếu, thì yếu mới phải làm lại từ đầu. Khi thành công cùng đội tuyển, anh sẽ được tung hô. Nhưng lúc thất bại, anh sẽ bị phê phán, mà không phải một người phê phán mà 90 triệu người Việt Nam cùng phê phán anh. Trong hoàn cảnh ấy, người cầm quân phải biết đón nhận, sẵn sàng đối đầu để tiếp thu, để tiến bộ. Không phải ai cũng thành công suốt được vì bóng đá lúc thịnh lúc suy. Kể cả giỏi như Mourinho cũng có lúc còn sợ thất bại nữa cơ mà.

Nhưng như tôi vừa mới nói, tôi không ngại những khó khăn về chuyên môn, cái khó là những chuyện đằng sau kia. VFF đã tổ chức công việc không được tốt. Và chuyện “đằng sau” đó khiến tôi thấy quyết định không lên tuyển của mình vào lúc này là đúng đắn.

* Nhưng nếu VFF vẫn mời ông làm trợ lý cho HLV tạm quyền hay cho HLV chính thức sau này, ông có nhận lời?

HLV Tuấn: Tôi luôn sẵn sàng lên tuyển cho dù ở bất kỳ cương vị nào, vị trí nào. Nhưng làm hay không, đôi khi còn là một chuyện khác. Có thể năm nay tôi chưa làm ở đội tuyển thì sang năm hoặc trong tương lai, bất kỳ lúc nào lãnh đạo yêu cầu.

Tôi tâm sự rất chân thành rằng, tôi không sợ thất nghiệp. Nếu không làm ở tuyển hay không làm ở Hải Phòng, tôi có thể làm một đội thiếu nhi nào đó. Tôi cũng xin tiết lộ một chuyện là tôi đã ký hợp đồng với Hải Phòng rồi, nhưng khi có lời mời từ phía VFF, tôi và lãnh đạo CLB đã bàn bạc với nhau. Hải Phòng đã sẵn sàng tạo điều kiện tối đa cho tôi lên tuyển vì đó là vinh dự quốc gia. Chỉ tiếc rằng…

* Ông có tư vấn cho VFF nên mời HLV nội nào không như HLV Phan Thanh Hùng đã từng tiến cử ông?

HLV Tuấn: Tôi không tư vấn ai cả. Nhưng tôi nói một câu với đồng nghiệp nào đó của tôi nếu dẫn dắt đội tuyển là tôi luôn ủng hộ họ, chia sẻ những khó khăn trở ngại mà họ gặp phải. Bản thân HLV đó phải xác định rõ công việc là không ai làm thay mình được. Đã sợ thì đừng làm, làm thì không sợ thất bại.

* Ông và Hải Phòng ký hợp đồng trong bao nhiêu lâu?

HLV Tuấn: Tôi không thể tiết lộ được. Nhưng hai bên đã thống nhất xây dựng bóng đá Hải Phòng một cách căn cơ bằng chiến lược cụ thể. Chúng tôi không quá đặt nặng thành tích mà đặt nặng cách tổ chức công việc để tạo ra quỹ đạo phát triển tốt nhất cho bóng đá Hải Phòng.

* VFF chưa đưa ra lời mời HLV Lê Huỳnh Đức

Ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký VFF cho biết, ông đang dự lớp tập huấn giám sát trọng tài tại Đà Nẵng nên chưa thể xúc tiến với bất kỳ ứng viên nào, trong đó gồm 2 ứng viên sáng giá nhất là Huỳnh Đức và Hữu Thắng. Cũng theo ông Bằng, VFF chưa liên lạc với hai HLV này.

 
Hai HLV Lê Huỳnh Đức (trái) và Nguyễn Hữu Thắng vẫn chưa nhận được lời mời nào của VFF - Ảnh: Khả Hòa

HLV Huỳnh Đức cũng vừa cho hay, ông chưa nhận được lời mời của VFF về việc tạm thời dẫn dắt đội tuyển ở hai trận vòng loại Asian Cup 2015. HLV Hữu Thắng cũng từ chối bình luận. Ông Nguyễn Lân trung - phó chủ tịch VFF nói, VFF sẽ khẩn trương xúc tiến công việc đàm phán với một vài người để kịp công bố như đã hứa.

Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao Sông Lam Nghệ An nói: “Chúng tôi quá vui mừng nếu Hữu Thắng được mời và sẵn sàng giúp đỡ VFF, nhưng quyền lên tuyển thuộc về Thắng”.

Trong khi đó, ông Bùi Xuân Hòa - Giám đốc điều hành CLB SHB.Đà Nẵng thận trọng nói: “Đội đang chuẩn bị ráo riết cho AFC Cup 2013. Nhưng vì chúng tôi chưa thấy VFF trực tiếp nói gì về việc mời Đức nên cũng chưa thể nói sẽ đồng ý cho Đức lên hay không?”.

Khôi Nguyên

Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.