Sir Alex tố cáo Tottenham lách luật

05/01/2013 09:34 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson rất giận dữ với cách xử sự của Tottenham, khi cho rằng đội bóng này đã dùng thủ đoạn để ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ xuất thân từ lò đào tạo của Manchester United (M.U).

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson rất giận dữ với cách xử sự của Tottenham, khi cho rằng đội bóng này đã dùng thủ đoạn để ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ xuất thân từ lò đào tạo của Manchester United (M.U).

>> HLV Newcastle muốn Sir Alex bị phạt
>> Sir Alex: Van Persie có thể chết vì cú đá của Williams
>> Sir Alex sẽ thay máu M.U vào cuối mùa

Tottenham lách luật để ký hợp đồng với cầu thủ trẻ của M.U
Fryers (trái) hết hạn hợp đồng với M.U hồi tháng 6.2012 - Ảnh: AFP

Theo Reuters, hậu vệ Ezekiel Fryers tưởng như sẽ gia nhập sân White Hart Lane khi hợp đồng của anh với đội chủ sân Old Trafford hết hạn hôm 30.6.2012. Tuy nhiên, theo quy định tại Premier League thì khi một cầu thủ dưới 23 tuổi không được gia hạn hợp đồng muốn sang một đội bóng khác thì đội bóng mới phải trả tiền bồi thường cho đội bóng cũ.

Fryers sau đó đã đến Liege theo một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, đồng nghĩa với việc phí bồi thường sẽ không được trả cho M.U. Tuy nhiên, cầu thủ 20 tuổi đã kết thúc quãng thời gian ngắn ngủi của mình ở Bỉ bằng cách ký hợp đồng trở lại Tottenham với mức giá chỉ 3 triệu bảng vào hôm 3.1 vừa qua.

Chính vì vậy, HLV Ferguson cho rằng Tottenham đứng đằng sau vụ việc này. "Tôi không hề ngạc nhiên khi Tottenham ký hợp đồng với Fryers. Họ đã cố tình lách luật. Vào mùa hè năm ngoái, Tottenham rất muốn ký hợp đồng với Fryers nhưng lại không muốn trả số tiền mà chúng tôi yêu cầu.

Rồi Tottenham đề nghị chúng tôi cho Fryers đến thử việc. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau, cầu thủ này ký hợp đồng với Standard Liege. Khi đó, tôi biết chắc chắn rằng Fryers sẽ trở lại Tottenham trong tháng 1 và điều đó đã xảy ra. Tôi thật sự rất thất vọng với Tottenham. Họ là một đội bóng lớn và không cần phải làm như thế", Reuters dẫn lời Sir Alex.

HLV Alex Ferguson của M.U
Sir Alex không hài lòng với cách xử sự của Tottenham - Ảnh: AFP

Nhà cầm quân 71 tuổi cũng lên tiếng yêu cầu ban tổ chức Premier League không cho Tottenham đăng ký Fryers trong danh sách thi đấu.

"Với những quy định khác nhau của Premier League và FIFA, chúng tôi chẳng thể làm được gì. Tuy nhiên, ban tổ chức Premier League cần điều tra vụ việc này. Trước khi nó được làm sáng tỏ, Tottenham không được đăng ký Fryers thi đấu", Sir Alex phát biểu.

Về phần mình, người phát ngôn của Tottenham giải thích trên BBC: "Khi mới chuyển sang Standard Liege, Fryer khá hạnh phúc. Tuy nhiên, thật không may bởi sau đó Standard Liege thay HLV và Fryers không còn nằm trong kế hoạch của HLV mới. Chính vì vậy, chúng tôi đã có cơ hội ký hợp đồng với Fryers. Theo quy định của FIFA, M.U sẽ được hưởng 5% số tiền chuyển nhượng".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.