Falcao vượt qua Messi nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất toàn cầu 2012

29/12/2012 16:47 GMT+7

(TNO) Ngày 29.12, Ban tổ chức Hội nghị bóng đá toàn cầu đã quyết định trao tặng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất toàn cầu (Globe Soccer Award) năm 2012 cho tiền đạo Radamel Falcao.

(TNO) Ngày 29.12, Ban tổ chức Hội nghị bóng đá toàn cầu đã quyết định trao tặng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất toàn cầu (Globe Soccer Award) năm 2012 cho tiền đạo Radamel Falcao.

>> Falcao vượt mặt Messi, Ronaldo
>> Lễ trao giải AS 2012: Không Messi và CR7, chỉ có Falcao!
>> May thay, còn có Falcao

 
Từ phải sang trái: Falcao; Maradona và Miguel Angel Gil Marin - Ảnh: AFP

So với 91 bàn thắng mà siêu sao Lionel Messi có được trong năm 2012, số lần lập công của Falcao (49 bàn) ít hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tiêu chí mà Hội nghị bóng đá toàn cầu bình chọn để trao cho Cầu thủ xuất sắc nhất toàn cầu là danh hiệu đạt được.

Messi chỉ đưa Barcelona giành chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, trong khi Falcao đã góp công lớn trong cú đúp danh hiệu của Atletico Madrid gồm Vô địch Europa League và Siêu Cup châu Âu.

Tiền đạo người Colombia có cú đúp trong trận chung kết Europa League 2011-2012 và lập hat-trick trong chiến thắng 4-1 trước Chelsea (nhà vô địch Champions League) ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu.

Falcao cũng đã một lần vượt qua Messi để nhận danh hiệu Thành tựu thể thao năm 2012, do tờ AS của Tây Ban Nha tổ chức hồi đầu tháng 12 này. Và cách đây 3 ngày, anh cũng vinh dự nhận giải thưởng Công dân tiêu biểu 2012 của Colombia, quê hương anh.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Falcao đã gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã ủng hộ anh trong suốt thời gian qua, đặc biệt là Atletico Madrid - đội bóng đã giúp anh có được danh hiệu cao quý này.

 
Falcao tại lễ trao giải thưởng Công dân tiêu biểu 2012 của Colombia - Ảnh: Reuters

“Xin cảm ơn tất cả mọi người vì giải thưởng này, đặc biệt là Atletico Madrid, đội bóng đã mang lại vinh dự này cho tôi. Đây là danh hiệu rất quan trọng với cá nhân tôi và Bóng đá Colombia. Tôi rất hạnh phúc khi mang danh tiếng Bóng đá Colombia ra toàn thế giới”, Falcao chia sẻ.

“Tôi chưa phải là người xuất sắc nhất bởi vẫn còn rất nhiều ngôi sao sáng giá. Nếu không có sự giúp đỡ của các đồng đội tại Atletico Madrid và đội tuyển Colombia, tôi sẽ không thể thi đấu thành công như vậy”, tiền đạo Colombia nói thêm.

Atletico Madrid cũng được đề cử cho danh hiệu Đội bóng xuất sắc nhất năm, cùng với Chelsea, BATE Borisov và Juventus. Trong khi, Miguel Angel Gil Marin (Atletico Madrid) được trao giải Giám đốc điều hành xuất sắc nhất.

 
Jose Mourinho (phải) nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất toàn cầu năm 2012 - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, giải thưởng dành cho Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2012 cũng đã được trao cho Jose Mourinho.

Một nhân vật nổi tiếng khác cũng được vinh danh tại Dubai là Diego Maradona. Cựu danh thủ của Bóng đá Argentina đã được đích thân chủ tịch UEFA Michel Platini trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.