HLV Benitez: Luiz là chìa khóa chiến thắng của Chelsea!

25/12/2012 17:06 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez của Chelsea khẳng định sẽ để trung vệ David Luiz tiếp tục chơi vị trí tiền vệ phòng ngự trong suốt giai đoạn còn lại của mùa giải.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez của Chelsea khẳng định sẽ để trung vệ David Luiz tiếp tục chơi vị trí tiền vệ phòng ngự trong suốt giai đoạn còn lại của mùa giải.

>> Chelsea đón Giáng sinh bằng "đại tiệc" 8-0
>> Leeds 1-5 Chelsea: Trút giận ở Cúp Liên đoàn Anh
>> Chelsea thua Corinthians vì bị lộ chiến thuật

Cầu thủ David Luiz của Chelsea
Luiz đã thi đấu xuất sắc ở vị trí tiền vệ trụ trong 2 trận gần đây của Chelsea - Ảnh: AFP

David Luiz trước nay chỉ chơi trung vệ, nhưng khi HLV Benitez đến tiếp quản Chelsea, ông đã mạo hiểm thử nghiệm anh thi đấu vị trí tiền vệ phòng ngự. Việc làm này cũng nhằm để dự phòng trong trường hợp John-Obi Mikel và Ramires vắng mặt, vì cầu thủ còn lại chơi vị trí này là Romeu đã nghỉ hết mùa do chấn thương.

Thật ngạc nhiên là Luiz lại chơi cực kỳ ấn tượng trong 2 trận được xếp chơi ở vị trí mới này và đều giúp Chelsea giành chiến thắng (trước CLB Monterrey với tỷ số 3-1 ở bán kết FIFA Club World Cup 2012 cũng như trước Aston Villa với tỷ số đến 8-0 tại giải Ngoại hạng Anh).

Trong 2 trận Luiz thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, lối chơi của Chelsea trở nên vững chắc và sắc nét hơn. Cầu thủ người Brazil chính là bệ phóng từ xa hỗ trợ phòng ngự cũng như liên kết các tiền vệ khác như Lampard, Moses hay Oscar. Từ đó, giúp bộ ba trên hàng công là Hazard, Mata và trung phong Torres không còn bận tâm lo ở phía sau nữa.

Aston Villa chính là đội đã hứng chịu lối chơi cách tân này của Chelsea. Cũng nhờ sự thay đổi chiến thuật của HLV Benitez, trung phong Torres đã như được tái sinh khi ghi 7 bàn trong 6 trận gần đây.

Phát biểu trên Sport Mail, HLV Benitez cho biết: “Mọi người nói Luiz rất thích hợp ở vị trí tiền vệ phòng ngự và tôi nghĩ họ đã đúng hoàn toàn. Anh ấy đã mang lại chìa khóa chiến thắng cho Chelsea”.

Ở trận gặp Norwich đêm 26.12 (lúc 22 giờ, theo giờ VN) trên sân Carrow Road, dù Mikel chuyên đá vị trí này đã trở lại sau 3 trận bị treo giò nhưng có lẽ anh sẽ phải nhường chỗ cho Luiz.

Với khí thế hiện nay, cùng với thành tích đối đầu khá tốt (Chelsea bất bại trước Norwich trong 8 trận gần đây trên mọi mặt trận và ở lượt đi đã thắng 4-1), “The Blues” hy vọng sẽ có 3 điểm nữa để tiếp tục gây áp lực lên hai đội bóng thành Manchester.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.