Ra mắt Xi măng Xuân Thành Sài Gòn và tân chủ tịch

24/12/2012 20:38 GMT+7

(TNO) Trong buổi ra mắt cũng như đổi tên CLB Sài Gòn Xuân Thành thành Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, tân chủ tịch ông Nguyễn Xuân Thủy khẳng định: "Xi măng Xuân Thành Sài Gòn sẽ chơi hết mình ở AFC Cup 2013".

(TNO) Chiều 24.12, trong buổi ra mắt cũng như đổi tên CLB Sài Gòn Xuân Thành thành Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG), tân chủ tịch ông Nguyễn Xuân Thủy khẳng định: "Xi măng XTSG sẽ chơi hết mình ở AFC Cup 2013".

>> Bầu Thụy muốn từ chức Chủ tịch Sài Gòn Xuân Thành
>> Không có chuyện Sài Gòn Xuân Thành giải thể
>> Sài Gòn Xuân Thành thắt chặt hầu bao mùa tới

 
Tân chủ tịch của Xi măng XTSG Nguyễn Xuân Thủy (đứng) tại buổi họp báo ra mắt - Ảnh: Quốc An

Trong tuần qua, Xi măng XTSG đã có chuyến thi đấu giao hữu tại Campuchia. Trong chuyến đi này, đội thi đấu chủ yếu với thành phần trẻ và giành kết quả 1 thắng (tỷ số 2-1) và 1 hòa (tỷ số 3-3) với 2 đội bóng nằm trong tốp đầu giải vô địch quốc gia Campuchia.

Vừa trở về từ nước bạn, Xi măng XTSG đã tổ chức họp báo ra mắt đội bóng ngay để các cầu thủ về nhà nghỉ ngơi một tuần, trước khi tập trung lại vào ngày 3.1.2013.

Trong buổi ra mắt, bầu Thụy cho biết ông chính thức từ chức vị trí chủ tịch đội bóng vì công việc bận rộn. Vị trí này được nhường lại cho em trai là ông Nguyễn Xuân Thủy, người đang là giám đốc của 2 nhà máy xi măng Xuân Thành và cũng là đơn vị tài trợ chính cho đội.

Cũng trong buổi họp báo, bầu Thụy khẳng định để có thể thi đấu tốt trong 3 mặt trận mùa này, Xi măng XTSG sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng đồng thời duyệt mức kinh phí hơn 41 tỉ đồng. Dự kiến kinh phí để đội hoạt động trong năm là 50 tỉ đồng nên thời gian tới, CLB sẽ vận động tài trợ thêm khoảng 10 tỉ đồng nữa.

Trong khi đó, tân chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy cho biết sau khi nhậm chức, ông sẽ cố gắng đưa Xi măng XTSG giành vị trí cao nhất trong mùa giải này, đồng thời trong thời gian 5 năm tới sẽ xây dựng hoàn chỉnh các tuyến U.13, U.15, U.17, U.19 để làm nòng cốt cho đội bóng. Ông Thủy cam kết đội sẽ sớm đáp ứng tiêu chuẩn của AFC cũng như quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, ông Thủy cũng tuyên bố Xi măng XTSG sẽ thi đấu hết mình khi đại diện cho Việt Nam dự AFC Cup 2013.

Thời gian tới, vị trí HLV trưởng cũng được khẳng định sẽ chính thức thuộc về HLV Lư Đình Tuấn. HLV Trần Tiến Đại sẽ trở lại với công tác của một Giám đốc điều hành.

Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Trần Tiến Đại mong muốn giới truyền thông, VFF và VPF ủng hộ cho đội bóng khi sẽ đại diện Việt Nam dự AFC Cup 2013. Ông Đại cũng giải thích việc đổi tên đội bóng là bất đắc dĩ, nhằm dễ huy động tài trợ từ các cổ đông qua việc phát triển thương hiệu xi măng Xuân Thành ở thị trường TP.HCM.

Phía Xi măng XTSG cũng khẳng định sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề chuyển giao CLB N.Sài Gòn vào trung tuần tháng 1.2013. Các cầu thủ của đội sẽ được nghỉ một tuần và tập trung trở lại từ ngày 3.1.2013.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.