Trọng tài mắc lỗi, Mai Nguyễn Hưng nhường lại áo vàng

20/12/2012 16:56 GMT+7

(TNO) Sự cố hy hữu xảy ra tại Giải xe đạp quốc tế ADC tour of Viet Nam khi sai sót của trọng tài khiến tay đua Mai Nguyễn Hưng (Eximbank TP.HCM) phải nhường áo vàng lại cho Huang En (Trung Quốc).

(TNO) Sự cố hy hữu xảy ra tại Giải xe đạp quốc tế ADC tour of Viet Nam khi sai sót của trọng tài khiến tay đua Mai Nguyễn Hưng (Eximbank TP.HCM) phải nhường áo vàng lại cho Huang En (Trung Quốc).

>> Áo vàng vẫn trong tay Mai Nguyễn Hưng
>> Mai Nguyễn Hưng giành chiến thắng lịch sử
>> Giải xe đạp quốc tế ADC tour of Việt Nam: Lần đầu bỡ ngỡ

 
Áo vàng đã trở về với tay đua Huang En của Trung Quốc - Ảnh: Khả Hòa

Sáng nay (20.12) trước khi xuất phát chặng đua thứ 4 từ Long Xuyên đi Châu Đốc và về lại Cần Thơ (170 km), ban tổ chức (BTC) bất ngờ công bố áo vàng sau 3 chặng đua thuộc về Huang En (Trung Quốc) chứ không phải Mai Nguyễn Hưng. Bất ngờ hơn khi BTC cho biết trọng tài đã mắc sai sót ngay ở chặng đua thứ 2 khi tính sai thành tích của tay đua Huang En.

Cụ thể, tay đua này 2 lần rút thắng điểm thưởng dọc đường nên được cộng 6 giây nhưng trọng tài chỉ tính thưởng cho anh 3 giây. Sai sót này ảnh hưởng dây chuyền lên kết quả chung cuộc sau 3 chặng. Lẽ ra Huang En đoạt áo vàng với khoảng cách 2 giây so với Mai Nguyễn Hưng chứ không phải ngậm ngùi để thua đối thủ 1 giây.

 
Trưởng bộ môn xe đạp TP.HCM Ngô Quang Vinh (áo thun vàng) khiếu nại về cách điều hành của Ban trọng tài quốc tế UCI - Ảnh: Khả Hòa

Tiếc là trọng tài đã không sớm phát hiện sai sót đến khi đội Trung Quốc khiếu kiện họ mới kiểm tra lại và trả áo vàng về đúng chủ nhân. Do đây là sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của VĐV và uy tín của giải đấu. Do đó chiều nay, BTC, trọng tài cùng các đội đã nhóm họp nhằm giải bày thiếu sót này.

Như chúng tôi đã phản ánh về việc lần đầu tổ chức giải đấu chuyên nghiệp, do không chuẩn bị chu đáo nên BTC còn nhiều khiếm khuyết. Do thiếu phiên dịch lại không thông báo giờ thi đấu rõ ràng nên sớm qua các cua-rơ CLB Traveller (Mỹ) phải bỏ cuộc vì không đến điểm xuất phát đúng giờ.

 
Omirzakov Dias (Astana) giành chiến thắng ở chặng đua thứ 4 - Ảnh: Khả Hòa

Tay đua Omirzakov Dias (Astana) giành chiến thắng ở chặng đua thứ 4 diễn ra sáng nay. Tuy nhiên thành tích này không ảnh hưởng đến các thứ hạng sau 4 chặng. Áo vàng vẫn trong tay Huang En với 2 giây ít hơn Mai Nguyễn Hưng. Áo xánh thuộc về tuyển thủ quốc gia Malaysia Saleh Zamri và ngôi nhất đồng đội thuộc về Eximbank TP.HCM.

Ngày mai (21.12) giải sẽ tiếp tục diễn ra với chặng đua cuối cùng từ TP.Cần Thơ về TP.HCM theo lộ trình dài 160 km.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.