Newcastle 1-3 Man City: Trút cơn thịnh nộ lên "Chích chòe"

15/12/2012 20:12 GMT+7

(TNO) Trận đấu sớm của vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân St James' Park của Newcastle đã kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về cho đội khách Man City. 3 cầu thủ lập công cho Man Xanh là Aguero, Javi Garcia và Yaya Toure.

(TNO) Tối 15.12 (giờ VN), trận đấu sớm của vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân St James' Park của Newcastle đã kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về cho đội khách Man City. 3 cầu thủ lập công cho Man Xanh là Aguero, Javi Garcia và Yaya Toure.

>> Điều gì đang xảy ra với Newcastle?
>> Newcastle lấy lại tên sân St James' Park
>> Man City 2-3 M.U: "Quỷ đỏ" thắng nghẹt thở!

 
Man City (áo xanh) đã có chiến thắng khá dễ dàng trước Newcastle - Ảnh: Reuters

Sau thất bại 2-3 trước kình địch M.U ở vòng đấu trước, Man City đã bị đối thủ cùng thành phố bỏ cách 6 điểm trên bảng xếp hạng.

Sự trùng hợp thú vị

Ở phút 26 của hiệp 1, sau pha chấn thương của Nasri, Kolarov là người vào sân thay thế. Nhưng ở phút 26 của... hiệp 2 (71) cũng chính Kolarov phải rời sân vì chấn thương và người vào thay là Dzeko.

Sau khi bị loại ở Cúp Liên đoàn Anh và nhục nhã nhất là đứng chót bảng ở Champions League, Man City đang đối diện với thách thức không nhỏ trên con đường bảo vệ ngôi vương. Điều đó đồng thời khiến chiếc ghế của HLV Roberto Mancini càng lúc càng lung lay dữ dội.

Newcastle lúc này cũng có phong độ không tốt, thậm chí là một nỗi thất vọng so với chính họ của mùa trước - nơi họ suýt nữa giành được suất dự Champions League.

Trong 10 trận gần đây, đội bóng của HLV Alan Pardew chỉ kiếm được vỏn vẹn một chiến thắng và vì vậy đang đứng ngay trên nhóm có nguy cơ xuống hạng một khoảng cách hẹp bằng đúng hai điểm.

Dù vậy, đội chủ sân St James' Park là những người nhập cuộc tốt hơn. Trong 5 phút đầu tiên "Chích chòe" - biệt danh của Newcastle, đã có đến 2 cơ hội thử tài thủ môn Joe Hart.

 
Sergio Aguero (phải) đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Man City - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ngay lập tức Man xanh đã chứng tỏ được đẳng cấp bằng những cầu thủ đắt giá. Ở phút thứ 9, tiền vệ Yaya Toure đã có đường chuyền xa vượt tuyến phá toang hàng phòng ngự Newcastle. Tiếp theo đó là pha khống chế bóng và chuyền ngang trống trải của Nasri cho Sergio Aguero. Công việc còn lại của tiền đạo người Argentina khá dễ dàng, đệm bóng mở tỷ số của trận đấu.

Có thể thấy, trong từng bước chạy của các cầu thủ Man City ẩn chứa sự quyết tâm cao độ, muốn "đè chết" đội chủ nhà, hòng trút bỏ trận thua đáng thất vọng trước M.U ở vòng trước. Điều đó đã thể hiện qua thời gian kiểm soát bóng vượt trội (65% của Man City so với 35% của Newcastle) và hàng loạt pha bỏ lỡ của Tevez, Aguero, Nasri.

 
Javi Garcia (áo xanh thứ 2 từ bên phải) bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City - Ảnh: Reuters

Và mặc dù Nasri phải rời sân sớm do chấn thương nhưng sức ép của đội khách dành cho "Chích chòe" vẫn không suy giảm. Phút 39, tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 với pha lập công của Javi Garcia. Một cú bật cao đánh đầu dũng mãnh từ cú đá phạt góc của David Silva.

Đội chủ nhà Newcastle tiếp tục có khởi đầu hiệp 2 khá tốt, khi liên tục tung ra những cú dứt điểm khó khiến thủ môn Joe Hart phải rất vất vả.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 51. Tận dụng pha bắt lỗi việt vị sai của hàng thủ Man City, tiền đạo người Senegal Demba Ba đã thoát xuống đánh đầu tung lưới thủ thành Joe Hart.

 
Demba Ba (bìa trái) rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Newcastle ở phút 51 - Ảnh: AFP

Có thể nói, để thủng lưới ở tình huống dứt điểm của Demba Ba phần lớn là do lối chơi thụ động của các cầu thủ Man Xanh. Sự chùng xuống khó hiểu ở những phút đầu hiệp 2 của các học trò HLV Mancini đã tạo cơ hội để cho đội chủ nhà mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công.

Rất may... cho Man Xanh là Kolarov - cầu thủ chạy cánh vào sân thay người trong hiệp 1, gặp chấn thương và người vào thay là Dzeko, một tiền đạo.

Sự thay đổi người bắt buộc của Mancini đã vô tình giúp cho Man City lấy lại thế trận. Phía trên hàng công của Man Xanh lúc này đã chật cứng với Aguero, Tevez, Aguero và Silva. 

Phút 78, cách biệt 2 bàn tiếp tục được Man City lặp lại, với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Yaya Toure. Một cú đá với sau đường chuyền của Zabaleta.

Với chiến thắng trên sân St James' Park, Man City có được 36 điểm, xếp thứ 2 và rút ngắn khoảng cách với đội xếp đầu M.U xuống còn 3 điểm. Còn với Newcastle, thất bại này có thể sẽ khiến họ không giữ được vị trí 14, khi khoảng cách với các đội xếp sau vẫn chỉ là 2 điểm.

Đội hình ra sân

Newcastle: Krul - Simpson, Williamson, Coloccini, Santon - Perch, Tiote, Anita, Gutierrez - Cisse, Ba

Man City: Hart - Zabaleta, Nastasic, Kolo Toure, Clichy - Javi Garcia, Yaya Toure, Nasri - Aguero, Silva, Tevez

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.