Marseille thua đậm, Lyon vững ngôi đầu

10/12/2012 08:08 GMT+7

* Đến lượt Leverkusen “đầu hàng” Bayern Munich (TNO) Marseille đã nhận cú sốc lớn trong cuộc đua lên ngôi Ligue 1 khi thúc thủ 0-3 trước Lorient, ở loạt trận vòng 16 diễn ra rạng sáng nay (10.12, theo giờ VN), trong khi Lyon vững chắc ngôi đầu khi đánh bại chủ nhà St Etienne 1-0.

* Đến lượt Leverkusen “đầu hàng” Bayern Munich

(TNO) Marseille đã nhận cú sốc lớn trong cuộc đua lên ngôi Ligue 1 khi thúc thủ 0-3 trước Lorient, ở loạt trận vòng 16 diễn ra rạng sáng nay (10.12, theo giờ VN), trong khi Lyon vững chắc ngôi đầu khi đánh bại chủ nhà St Etienne 1-0.

>> Marseille áp sát PSG, Lyon thua đậm
>> Marseille “khát” cúp
>> Gạch tên Marseille?

Marseille thua Lorient 0-3 tại Ligue 1
Nỗi thất vọng của tiền vệ Barton khi Marseille thất trận - Ảnh: Reuters

Sau nỗi thất vọng thua Lyon 1-4 ngay trên sân nhà, Marseille khát khao muốn có một chiến thắng tưng bừng trước Lorient để lấy lại khí thế. Tuy nhiên những gì mà đội bóng thành phố cảng suy nghĩ bị đảo ngược khi vị khách mới là đội giành trọn 3 điểm.

Trên thực tế, Marseille có một thế trận lấn lướt trước đối thủ, nhưng đội bóng thành phố cảng nước Pháp lại phải nhận cú sốc khi tiền vệ Charles Kabore bị đuổi khỏi sân ở phút 37 sau pha phạm lỗi với Jeremie Aliadiere trong vòng cấm. Thất vọng hơn, tình huống đó cũng khiến chủ nhà bị phạt 11m và Aliadiere thực hiện thành công đưa đội khách mở tỷ số.

Hy vọng kiếm điểm của Marseille sớm bị dập tắt ngay đầu hiệp 2 do Lorient gia tăng khoảng cách với cú dứt điểm chính xác của Benjamin Corgnet. Nỗ lực của đội chủ nhà ở phần còn lại cũng kết thúc trong sự luyến tiếc sau một vài cơ hội hiếm hoi, trước khi Kevin Monnet-Paquet khép lại chiến thắng cho Lorient với pha lập công ở phút 70.

Thất bại khiến sân Velodrome tràn ngập không khí ảm đạm với 2 thất bại liên tiếp trên mọi mặt trận trong 10 ngày qua, trong đó hàng thủ Marseille đang bị báo động khi nhận đến 11 bàn thua chỉ sau 4 trận đấu. Đáng nói hơn, việc trắng tay trước đối thủ không mấy mạnh như Lorient, Marseille đã trao ngôi nhì bảng cho kình địch PSG, đồng thời lung lay hy vọng giành ngôi vô địch do kém đội đầu bảng Lyon 5 điểm (29 so với 34).

Ở trận đấu muộn nhất, Lyon đã dập tắt hy vọng cạnh tranh chức vô địch của kẻ phá bĩnh St Etienne, đội bóng luôn là nỗi ám ảnh của một số “đại gia” Pháp khi vừa quật ngã PSG, Rennes để nhảy vào nhóm dẫn đầu.

Tuy nhiên, Lyon cho thấy họ đang là đội bóng có phong độ ổn định nhất ở Ligue 1 mùa này với 4 chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Đáng nói hơn, trước khi Michel Bastos lập công đem về chiến thắng ở phút 65, thì trước đó 10 phút Lyon đã phải chơi thiếu người do M. Dabo nhận thẻ đỏ rời sân.

Với trận thắng này, Lyon giữ vững ngôi đâu, hơn đội nhì bảng PSG 5 điểm và tràn trề hy vọng hướng đến đích Ligue 1.

Kết quả các trận đấu

Reims 0 - 0 Bordeaux

Marseille 0 - 3 Lorient

 

St Etienne 0 - 1 Lyon

 

 

Đến lượt Leverkusen “đầu hàng” Bayern Munich

Sau khi lần lượt Dortmund và Schalke gần như trao chức vô địch Bundesliga năm nay cho Bayern Munich, đến lượt Leverkusen cũng “đầu hàng” khi thúc thủ 2-3 trên sân Hannover trong trận đấu muộn vòng 16.

Trước lượt trận này, Leverkusen với sự trỗi dậy mạnh mẽ trong những vòng gần đây được đánh giá là đội duy nhất có thể đem “Hùm xám” Bayern Munich chút lo lắng. Điều đó ít nhiều được đội chủ sân BayArena khẳng định khi sớm có bàn thắng dẫn trước Hannover ở phút thứ 2 sau pha lập công của G.Castro.

Tuy nhiên, sự thăng hoa của Leverkusen không khỏa lấp được những sai lầm ở hàng thủ. Bởi dù chân sút Stefan Kielling góp công với 1 bàn thắng, nhưng Leverkusen đã tự biếu cho chủ nhà 2 bàn thắng sau 2 pha phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến phạt 11m của Manuel Friedrich và Stefan Reinartz.

Thất bại này không làm Leverkusen mất ngôi nhì bảng nhưng khoảng cách với Bayern Munich đã được nới lên thành 11 điểm (30 so với 41). Như vậy, với việc các đối thủ thách thức đều thất bại ở vòng 16, Bayern Munich không những có được ngôi vô địch mùa đông đầy thuyết phục, mà chiếc đĩa bạc Bundesliga năm nay dường như đang nằm trong tay của đội bóng xứ Bavaria.

Kết quả các trận đấu

Monchengladbach 2 - 0 Mainz

Hannover 3 - 2 Leverkusen

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.