Hạ ĐKVĐ châu Á Ulsan Hyundai, Monterrey gặp Chelsea ở bán kết

09/12/2012 19:39 GMT+7

(TNO) Đại diện của khu vực Bắc Trung Mỹ Caribê (CONCACAF) Monterrey đã giành một suất ở bán kết giải FIFA Club World Cup 2012 sau khi đánh bại đương kim vô địch châu Á Ulsan Hyundai 3-1 tại sân vận động Toyota (Nhật Bản).

(TNO) Ngày 9.12 (giờ VN), đại diện của khu vực Bắc Trung Mỹ Caribê (CONCACAF) Monterrey đã giành một suất ở bán kết giải FIFA Club World Cup 2012 sau khi đánh bại đương kim vô địch (ĐKVĐ) châu Á Ulsan Hyundai 3-1 tại sân vận động Toyota (Nhật Bản).

>> John Terry không thể dự FIFA Club World Cup
>> Chelsea mang đội hình mạnh nhất đến FIFA Club World Cup 2012
>> Còn 6 ngày nữa cúp vàng FIFA sẽ đến Việt Nam

 
Monterrey (áo cam) vượt qua Ulsan Hyundai một cách thuyết phục - Ảnh: Reuters

Với đội hình vượt trội, đội bóng đến từ Mexico Monterrey đã không gặp nhiều khó khăn để lấn át trước những nhà ĐKVĐ châu Á.

Ngay từ phút thứ 9 Jesus Manuel Corona đã "trừng phạt" hàng phòng ngự lỏng lẻo của Ulsan Hyundai bằng bàn mở tỷ số. Những diễn tiếp tiếp theo trong hiệp 2 cũng không thay đổi, Monterrey là đội chiếm thế chủ động hơn.

Mặc dù đã chơi rất cố gắng nhưng đến 77, mành lưới của đội bóng Hàn Quốc tiếp tục bị rung lên. Người lập công là Cesar Delgado và cũng chính cầu thủ này có pha nâng tỷ số lên 3-0 cho Monterrey 7 phút sau đó.

Nỗ lực của Ulsan Hyundai ở những phút còn lại chỉ đem lại cho họ bàn thắng danh dự. Người lập công là Keun-Ho Lee ở phút 88. Keun-Ho Lee chính là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á trong năm 2012, sau khi giúp cho Ulsan Hyundai vô địch châu Á.

 
Cesar Delgado lập cú đúp cho Monterrey - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi học hỏi rất nhiều từ giải đấu này. Tôi nhận ra có rất nhiều cầu thủ giỏi trên thế giới hiện nay. Như ở Monterrey, Aldo de Nigris và Jesus Corona đã chơi rất xuất sắc. Họ có tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời. Tôi nghĩ Monterrey có thể đánh bại cả Chelsea", thủ môn của Ulsan Hyundai Kim Young Kwang phát biểu với Reuters.

Ở bán kết (13.12.2012), đội bóng 2 lần vô địch khu vực CONCACAF Monterrey sẽ đối mặt với Chelsea - ĐKVĐ châu Âu.

Còn với Ulsan Hyundai, với thật bại trên đã chuyển xuống cạnh tranh vị trí thứ 5 với đội chủ nhà Sanfrecce Hiroshima - vừa thua ĐKVĐ châu Phi Al Ahly 1-2.

Cũng tại bán kết Al Ahly sẽ gặp ĐKVĐ Nam Mỹ Corinthians vào ngày 12.12.2012.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.