Cần "vạch mặt" cầu thủ thi đấu thiếu động cơ tại AFF Cup 2012!

06/12/2012 15:47 GMT+7

* Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Anh Hùng có thể làm trợ lý HLV trưởng!(TNO) Bóng đá Việt Nam (VN) không thể phát triển được khi những người có trách nhiệm có thái độ bao che cho các cầu thủ thi đấu kém tại AFF Cup 2012 vừa qua.

* Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Anh Hùng có thể làm trợ lý HLV trưởng!

(TNO) Bóng đá Việt Nam (VN) không thể phát triển được khi những người có trách nhiệm có thái độ bao che cho các cầu thủ thi đấu kém tại AFF Cup 2012 vừa qua.

>> Vấn nạn "cừu đen - cừu trắng" ở tuyển Việt Nam
>> Một đội tuyển Việt Nam vô hồn
>> Thắng Việt Nam 3-1, Thái Lan và Philippines vào bán kết

 
HLV Phan Thanh Hùng (bìa phải) phải từ chức sau khi tuyển VN gây thất vọng tại AFF Cup 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Trong bản báo cáo giải trình về thất bại của đội tuyển Việt Nam (VN), HLV Phan Thanh Hùng nói rằng có nhiều cầu thủ đã chơi thiếu động lực, có thái độ không thể chấp nhận được, thiếu tôn trọng đồng đội và ban huấn luyện.

Đồng quan điểm với HLV Phan Thanh Hùng, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng lớn tiếng chỉ trích những cầu thủ sa sút bất thường, không hết mình vì màu cờ sắc áo.

Ông Lê Hùng Dũng nói rằng những cầu thủ này sẽ không còn được gọi khoác áo đội tuyển quốc gia trong những lần tới. Nhưng lạ thay, cả ông Phan Thanh Hùng và ông Lê Hùng Dũng đều nói rằng sẽ không công bố tên những cầu thủ này.

Lý do được các ông đưa ra là sợ bị dư luận “ném đá” xem ra không thuyết phục. Bởi nếu đã phát hiện ra những cầu thủ thi đấu bất thường, hay thiếu động lực thì HLV Phan Thanh Hùng cần phải báo cáo cụ thể và thiết nghĩ Liên đoàn Bóng đá VN cũng cần mở cuộc điều tra, nguyên nhân vì sao những cầu thủ đó không thi đấu hết mình.

Phải chăng chỉ là vấn đề tư tưởng hay động cơ nào khác như các cầu thủ Quốc Vượng, Văn Quyến, Văn Trương, Quốc Anh... từng gặp phải ở SEA Games 23 tại Philippines.

 
Các tuyển thủ VN tại AFF Cup 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Không thể bao che cho những cầu thủ đã làm buồn lòng hàng triệu người hâm mộ, bởi việc bao che này sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khác ảnh hưởng đến sự phát triển của Bóng đá VN.

Việc nêu đích danh các cầu thủ đã bị phát hiện là không hết mình vì màu cơ sắc áo cũng là một việc làm rất công bằng với các cầu thủ khác.

Khi đọc được phát ngôn của ông Hùng và ông Dũng, không ít cầu thủ đã nói chuyện với chúng tôi một cách bức xúc, bởi việc công bố nửa kín, nửa hở này cũng khiến nhiều cầu thủ sẽ bị mang tiếng oan, vì sự nghi kỵ của người hâm mộ.

Còn nữa, nếu Liên đoàn Bóng đá VN không nêu đích danh mà chỉ nói chung chung “một vài cầu thủ thiếu động cơ” cũng khiến người hâm mộ có thể suy ra rằng, phải chăng Liên đoàn Bóng đá VN muốn hướng dư luận hướng sang cầu thủ để giảm bớt lỗi cho mình trong thất bại của tuyển VN.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Anh Hùng có thể làm trợ lý HLV trưởng!

Một ngày sau cuộc họp mổ xẻ thất bại của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012, Chủ tịch của VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết dù thôi chức HLV trưởng nhưng ông Phan Thanh Hùng vẫn có thể tiếp tục giữ vai trò trợ lý HLV ở tuyển quốc gia.

 
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ - Ảnh: Ngô Nguyễn

"Chúng tôi rất thương cảm nhưng việc anh Hùng từ chức là lẽ đương nhiên. Anh Hùng hiểu được vấn đề. Chắc chắn suốt những ngày vừa qua, anh Hùng đã phải chịu sức ép từ dư luận, còn chúng tôi không “gợi ý” gì cả.

Anh Hùng đã rút ra những kinh nghiệm xương máu cho cả cuộc đời làm HLV của anh từ biến cố này.

Về phần VFF, chúng tôi đã thảo luận rất căng thẳng và nhìn nhận sâu sắc, đúng đắn trách nhiệm của mình.

Việc quan trọng ngay lúc này là kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển cho Asian Cup. Thời gian đã rất gấp vì ngày 15.1 đã tái tập trung và ngày 6.2 là trận đầu tiên với UAE. Chúng tôi kiên quyết không triệu tập những cầu thủ ngôi sao ở đợt thi đấu AFF Cup vừa rồi, và đó là hình thức phạt nặng.

Rất khó khăn trong công tác tuyển chọn HLV thay ông Hùng. VFF sẽ tiến hành họp ban chấp hành ngày 13.12 để bàn tính chuyện này. Nhưng trước đó, VFF sẽ phải xin ý kiến định hướng từ Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Tổng cục TDTT.

Anh Hùng thôi chức HLV trưởng nhưng có thể sẽ làm trợ lý 1 của tân HLV ở đợt tập trung sắp tới", ông Hỷ nói.

Lan Phương - Thu Hằng

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.