26 phút kinh dị

03/12/2012 05:00 GMT+7

Bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Van Persie (phải) nhưng không được trọng tài công nhận - Ảnh: AFP

M.U thắng ngược Reading với tỷ số 4-3 ở một trận đấu mà cả 7 bàn thắng được ghi chỉ trong 26 phút của hiệp 1.

Khi M.U đặt chân lên thảm cỏ của sân Madejski, ngôi đầu bảng ở Premier League đã thuộc về Man.City (hòa Everton 1-1) chỉ hơn nửa tiếng đồng hồ trước đó. Như vậy, “Quỷ đỏ” cần ít nhất một kết quả hòa trước chủ nhà Reading thì mới giành lại được ngôi đầu bảng. Một nhiệm vụ tưởng như quá dễ dàng với M.U nhưng họ lại bất ngờ dựng nên một bộ phim ngắn kinh dị mà có lẽ ngay cả Hitchcock, vua của thể loại phim này, cũng phải chào thua.

Một bộ phim kéo dài trong 26 phút, nhưng điều đặc biệt là không hề có đạo diễn. Đơn giản vì trước đó kịch bản này không hề tồn tại trong suy nghĩ của cả Sir Alex lẫn ông McDermott. Chính các diễn viên đã tự viết nên kịch bản mà khi được xem là phim kinh dị thì chắc chắn “Quỷ đỏ” phải thủ vai chính thôi.

Trong kỷ nguyên Premier League (khởi đầu từ tháng 8.1992), đây chỉ mới là trận đấu thứ ba có đến 7 bàn thắng được ghi ở hiệp 1, nhưng là lần đầu tiên M.U để thủng lưới 3 bàn chỉ sau 23 phút thi đấu. Tất cả là do hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” đã diễn quá tồi, mà theo Sir Alex là tệ nhất trong mùa bóng này. Cả ba bàn thua của M.U (8’, 19’, 23’) xuất phát từ phong độ sa sút của Rafael, khả năng chống bóng bổng và tình huống cố định quá kém, đặc biệt ở vị trí của Evans. Nhờ vậy, Reading mới vươn lên dẫn bàn đến hai lần (1-0 rồi 3-2), trước khi bàn thắng của Anderson (13’) cùng khả năng diễn xuất tuyệt vời của bộ ba Rooney (16’, 30’) - Van Persie (34’) - Young đem lại kết cục có hậu cho M.U.

Lẽ ra bộ phim kinh dị này còn kéo dài thêm 9 phút nữa nếu như bàn thắng hợp lệ của Van Persie (bóng đã vượt qua vạch cầu môn) ở phút 39 được trọng tài công nhận hoặc Robson-Kanu của Reading may mắn hơn một chút trong cú dứt điểm ở phút 43. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng dù không là đạo diễn nhưng chính Sir Alex đã đặt từ “The End” vào bộ phim kinh dị này, khi tung Smalling vào sân thay cho Rafael ngay ở phút 31, khiến Reading hầu như không còn “quậy” được nữa.

Thêm một lần nữa, không biết là lần thứ bao nhiêu trong mùa này, M.U đã phải lội ngược dòng để giành chiến thắng. Tuy nhiên, nếu “Quỷ đỏ” tiếp tục để điều đó xảy ra vào cuối tuần này, trong trận derby Manchester tại sân Etihad, thì nguy cơ thất bại rồi mất luôn ngôi đầu bảng là rất cao. Là “Quỷ” nhưng đừng nên làm phim kinh dị nữa!

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.