Arsenal 5-2 Tottenham: Người hùng và tội đồ Adebayor!

17/11/2012 20:39 GMT+7

(TNO) Tối 17.11 (giờ VN), mở tỷ số đưa Tottenham vượt lên dẫn Arsenal tại sân Emirates nhưng cũng chính Emmanuel Adebayor là người đã khiến đội khách phải nhận một kết cục thảm bại, sau khi bị truất quyền thi đấu chỉ sau 8 phút sau đó.

(TNO) Tối 17.11 (giờ VN), mở tỷ số đưa Tottenham vượt lên dẫn Arsenal tại sân Emirates nhưng cũng chính Emmanuel Adebayor là người đã khiến đội khách phải nhận một kết cục thảm bại, sau khi bị truất quyền thi đấu chỉ sau 8 phút sau đó.

>> Adebayor lĩnh lương kỷ lục, Defoe trên đường rời Tottenham
>> Adebayor lập cú đúp, Tottenham leo lên thứ 3
>> Kolo Toure và Adebayor đánh nhau

 
Adebayor ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham ở phút thứ 10

18 phút ngắn ngủi trong lần trở lại sân Emirates của Emmanuel Adebayor không ngờ lại là điểm nhấn của trận derby thành London.

Có một thống kê thú vị xung quanh chiếc thẻ đỏ của Adebayor. Chân sút người Togo đã có tổng cộng bốn lần phải nhận thẻ đỏ ở Premier League và ba trong số đó là bởi trọng tài Howard Webb.
Chính tiền đạo người Togo đã mở tỷ số đưa Tottenham vượt lên dẫn 1-0 ngay ở phút thứ 10. Nhưng, cũng chính anh là người đã đưa đội khách Tottenham rơi vào thế kẹt khi phải nhận chiếc thẻ đỏ ở phút 18 do vào bóng thô bạo với Cazorla.

Là người mới ở Premier League, có lẽ HLV Villas Boas không hiểu rõ về tâm tính của "ngựa chứng" Adebayor. Điều này, hẳn Wenger (Arsenal) và Mancini (Man City) lại quá rành.

Hồi năm 2009, sau khi rời Arsenal và chuyển sang đầu quân cho Man City, Adebayor đã gây mâu thuẫn nghiêm trọng với chính cổ động viên đội bóng cũ, bằng những phát biểu nói xấu Arsenal và đặc biệt là màn ăn mừng khiêu khích vào tháng 9.2009, ngay trong lần đầu gặp lại đội bóng cũ.

Sau khi ghi bàn cho Man City vào lưới Arsenal, cầu thủ này đã chạy nước rút quá nửa sân thẳng đến phía khán đài dành cho CĐV Arsenal và trượt cỏ ăn mừng. Sau đó, Adebayor đã bị phạt 25 nghìn bảng vì hành vi này.

 
Chỉ 8 phút sau bàn mở tỷ số, Adebayor (10) đã bị truất quyền thi đấu vì lỗi vào bóng thô bạo - Ảnh: AFP

Và trước khi trận derby London tại sân Emirates này diễn ra, sau khi được HLV Villas Boas xếp vào đội hình chính của Tottenham, Adebayor lại có những phát biểu "châm chích" đội bóng cũ. Anh cho rằng Arsenal hiện nay đã đánh mất quyết tâm vô địch và không còn xứng đáng nhận được sự kỳ vọng từ người hâm mộ...

Những điều trên chưa thể xác định đúng hay sai, nhưng ngay lúc này có thể khẳng định, Adebayor từ người hùng đã biến thành tội đồ chỉ trong 8 phút.

 
Per Mertesacker tung người đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal ở phút 24 - Ảnh: Reuters

Bởi sau khi Adebayor bị đuổi, Tottenham đã đánh mất mình khi liên tục nhận những bàn thua. 6 phút sau khi Adebayor rời sân, trung vệ Per Mertesacker đã đánh đầu tung lưới thủ môn Hugo Lloris đưa trận đấu về thế cân bằng.

 
Podolski (thứ 2 từ bên trái) đưa Arsenal dẫn lại 2-1 ở phút 42


Giroud nâng tỷ số lên 3-1 cho Arsenal ở phút 45 - Ảnh: AFP/Reuters

Chưa hết, đến khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên, Arsenal đã dẫn Tottenham 3-1, sau những pha lập công của Podolski và Giroud - 2 tân binh của Arsenal ở mùa giải này.

Ưu thế hơn người và sân nhà tiếp tục được các cầu thủ Arsenal duy trì trong hiệp 2. Santiago Cazorla, cầu thủ bị Adebayor đốn ngã, đã nâng tỷ số lên 4-1 cho Arsenal từ một pha băng vào dứt điểm nhanh và gọn ở phút 60.

Những nỗ lực của Tottenhamsau đó cũng chỉ đem lại bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4, do Gareth Bale lập công ở phút 71.

Dấu chấm hết cho Tottenham đã được đặt bởi Theo Walcott, cầu thủ chơi xông xáo nhất bên phía Arsenal. Anh đã có bàn ấn định chiến thắng 5-2 cho đội chủ nhà ở phút 90+1.

Giành trọn 3 điểm trong trận derby thành London, Arsenal đã tạm vươn lên xếp vị trí thứ 6 với 19 điểm, đẩy Tottenham xuống vị trí thứ 8 (17 điểm).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.