Đường dây “hóa kiếp” xe lôi máy lãnh án

07/11/2012 15:45 GMT+7

(TNO) Ngày 7.11, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Văn Thành (58 tuổi, ngụ P.1, TX.Tây Ninh, Tây Ninh) 14 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

(TNO) Ngày 7.11, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Văn Thành (58 tuổi, ngụ P.1, TX.Tây Ninh, Tây Ninh) 14 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

HĐXX cũng tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Lê Tam Phước (50 tuổi) và 1 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Bật Vận (62 tuổi, cùng ngụ P.Lái Thiêu, TX.Thuận An, Bình Dương) về cùng tội danh “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Toàn bộ tang vật gồm 14 xe lôi máy bị tịch thu, sung vào công quỹ.

18 năm tù cho đường dây “hóa kiếp” xe lôi máy
Các bị cáo tại phiên tòa sáng 7.11 - Ảnh: Giang Phương

Theo cáo trạng, từ tháng 5.2010 đến tháng 6.2011, Phước mua lại 14 chiếc xe lôi máy ba bánh hiệu Locin từ một người tên Hoàng (không rõ địa chỉ, họ tên), không có hồ sơ và giấy tờ hợp lệ tại khu vực thị trấn Gò Dầu (Tây Ninh) để mang về Bình Dương với giá 54 triệu đồng/chiếc.

Sau đó, Thành sang tỉnh Bình Dương gặp Phước và đồng ý mua lại một xe lôi máy không giấy tờ gốc, giấy xe đăng ký là giấy giả để Thành mang về Tây Ninh.

Thế nhưng, khi mang xe về Tây Ninh, có người hỏi mua với giá cao hơn nên Thành đã bán lại để hưởng chênh lệch.

Thấy mua xe về bán lại có lời cao nên sau đó Thành đã nhiều lần sang Bình Dương gặp Phước, hai bên thỏa thuận mua bán thêm 13 chiếc khác. Trong khi đó, lúc bán xe, Thành nói với người mua là xe có nguồn gốc hợp pháp và giấy đăng ký xe là giấy thật.

Để "qua mặt" người mua, Phước đã móc nối và thỏa thuận cùng Vận làm giấy đăng ký xe giả với giá 3 triệu đồng/giấy.

Sau đó, Vận lại nhờ một người khác tên Uy làm giả giấy đăng ký xe với giá 2,5 triệu đồng/giấy.

Sau khi đã có giấy tờ đầy đủ, Thành đã bán lại 13 xe lôi máy cho 13 người khác để hưởng chênh lệch. Được biết, Thành đã bỏ số vốn ban đầu là 800 triệu đồng.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Bắt tạm giam nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Bắt một phó phòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Mở rộng điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Bắt kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dự án của Báo Thanh Niên
>> Bắt giám đốc dùng sổ đỏ giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.