Cứu sống bệnh nhân bị sắt găm vào não

07/11/2012 15:13 GMT+7

(TNO) Ngày 7.11, bác sĩ Trần Quốc Hiền, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết các bác sĩ của khoa vừa mổ lấy miếng sắt dài 2,5 cm, đường kính 1 cm găm trong não bệnh nhân Cư A Dũng.

(TNO) Ngày 7.11, bác sĩ Trần Quốc Hiền, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết các bác sĩ của khoa vừa mổ lấy miếng sắt dài 2,5 cm, đường kính 1 cm găm trong não bệnh nhân Cư A Dũng (41 tuổi, dân tộc Mông, trú thôn Cư Dắt, xã Cư Drăm, H.Krông Bông, Đắk Lắk). Hiện sức khỏe của ông Dũng đang dần hồi phục.

Ông Dũng nhập viện ngày 4.11 trong tình trạng bất tỉnh. Nhận định ban đầu của các bác sĩ là do một viên đạn xuyên thủng hộp sọ, vào trong não.

 Cứu sống bệnh nhân bị miếng sắt găm trong não
Bệnh nhân Cư A Dũng

Sau mổ, vật thể lấy ra trong đầu bệnh nhân không phải “đạn” mà là miếng sắt chắn phía sau nòng súng kíp.

Bác sĩ Hiền cho biết đây là trường hợp hi hữu vì bệnh nhân bị miếng kim loại găm vào đầu, bất tỉnh, có giòi trong tai và nhập viện muộn nhưng được cứu sống.

Người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 31.10, ông Dũng đi lên rẫy ở xã Khánh Thượng, H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) mang theo súng kíp.

Sau vài ngày không thấy ông Dũng về lán nên người thân đã đi tìm. Đến chiều 3.11, nhiều người thấy ông Dũng nằm tại rẫy trong tình trạng bị thương ở trán nên nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Cứu sống người bị thủng tim
>> Cứu sống 6 ngư dân bị tàu hàng đâm chìm
>> “Chui” vào gầm xe tải, một người thoát chết hi hữu
>> Chuyện hi hữu: 10 lần siêu âm song thai, chỉ một bé ra đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.