VTV đã mua được bản quyền AFF Cup 2012

06/11/2012 09:56 GMT+7

(TNO) Sau nhiều lần thương lượng, đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng đã mua được bản quyền phát sóng giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2012).

(TNO) Sau nhiều lần thương lượng, đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng đã mua được bản quyền phát sóng giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2012).

>> Chưa thống nhất vụ bản quyền truyền hình giải Anh
>> VTV làm đầu mối mua bản quyền
>> Bản quyền truyền hình AFF Cup 2012: Vẫn đang đàm phán!

Theo một lãnh đạo của VTV, đài này vừa ký kết hợp đồng mua bản quyền phát sóng giải AFF Cup 2012 với đơn vị cung cấp bản quyền là công ty Dentsu Alpa. Giá trị hợp đồng không được các bên tiết lộ nhưng lãnh đạo của VTV cho biết con số thấp hơn nhiều so với những gì mà Dentsu Alpa đưa ra hồi chào hàng.
 
Hồi tháng 9 vừa qua, công ty Dentsu Alpha, đơn vị được World Sport Group (công ty giữ bản quyền AFF Cup) ủy quyền, đã chào hàng giá bản quyền giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á - AFF Cup trong 3 mùa 2012, 2014 và 2016 với cái giá gây sốc là 4,2 triệu USD (1,4 triệu USD mỗi mùa).
 
Trước mức giá quá cao từ phía Dentsu Alpha, các đài truyền hình Việt Nam đều tỏ ra rất dè dặt. Tuy nhiên sau một thời gian đàm phán, số tiền đã giảm đi đáng kể. Khi thời gian khai mạc AFF Cup đến gần, VTV đã đạt được thỏa thuận.
 
Theo hợp đồng được ký kết, các trận đấu của AFF Cup sẽ được phát sóng trên VTV. Ngoài ra, VTV sẽ được quyền cấp phép lại cho các đài địa phương để phát sóng trong lãnh thổ Việt Nam.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.