Khắc phục hậu quả sau bão ở New York gặp "khó" vì thiếu nhiên liệu

04/11/2012 15:35 GMT+7

(TNO) Điện cuối cùng đã được phục hồi tại khu Manhattan vào ngày 4.11, nhưng tình trạng thiếu nhiêu liệu đang đe dọa nỗ lực tái kiến thiết New York (Mỹ) sau khi siêu bão Sandy tàn phá thành phố này.

Mặc dù Manthattan đã có điện, nhưng đa số các khu vực đông dân cư ở bang New York vẫn còn bị ngập và chìm trong bóng tối, theo tin tức từ AFP ngày 4.11.

AFP dẫn lời thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo cho biết, khoảng 40% dân số New York, tức 900.000 người, sẽ phải chịu tình trạng mất điện thêm một tuần nữa.

Nhiều người sẽ chịu đựng giá lạnh vì không có điện để chạy lò sưởi, phải chuyển sang sử dụng xăng dầu, trong khi dự kiến nhiệt độ tiếp tục hạ thấp vào cuối tuần này. Nhiều nơi ở New York, người dân xếp hàng dài tại các trạm xăng để mua nhiêu liệu.

Người dân ở New York xếp hàng mua xăng dầu - Ảnh: AFP
Người dân ở New York xếp hàng mua xăng dầu - Ảnh: AFP

Thị trưởng thành phố New York, ông Michael Bloomberg tuyên bố một triệu học sinh sẽ quay lại các trường học địa phương vào ngày mai (5.11). Trước đó, 65 trường học tại đây đã phải ngừng hoạt động do siêu bão Sandy gây ra, hoặc được sử dụng làm nơi tập trung sơ tán dân.

Người dân ở New York xếp hàng mua xăng dầu - Ảnh: AFP
Một người phụ nữ ở New York tìm kiếm thức ăn cứu trợ - Ảnh: AFP 

Lực lượng quân đội cũng được điều động để hỗ trợ công tác tái thiết sau siêu bão Sandy. Cảnh sát New York và New Jersey cho biết, số người thiệt mạng do siêu bão Sandy đến nay là 103, với thiệt hại ước tính khoảng 20 tỉ USD, và công tác tái thiết hiện gặp nhiều khó khăn do thiếu nhiêu liệu.

Người dân ở New York xếp hàng mua xăng dầu - Ảnh: AFP
Các binh sĩ hỗ trợ tiếp xăng dầu cho các trạm xăng - Ảnh: AFP 

Anh ninh tại hai địa phương này cũng được siết chặt trước những vụ kẻ gian lợi dụng tình trạng hỗn loạn sau siêu bão Sandy để hôi của.

Phúc Duy

>> New York gượng dậy sau siêu bão Sandy
>> Mỹ tổn thất nặng vì bão Sandy
>> Siêu bão Sandy tàn phá New York
>> Làng giải trí Mỹ cũng lao đao vì bão Sandy
>> Bão Sandy đe dọa nhà máy hạt nhân Mỹ
>> Siêu bão Sandy càn quét nước Mỹ
>> Nước Mỹ “nín thở” chờ bão Sandy
>> Bốn yếu tố khiến nước Mỹ sợ bão Sandy

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.