Hình nộm Lance Armstrong được chọn để... đốt ở Anh

02/11/2012 14:35 GMT+7

* IOC bắt đầu điều tra Armstrong (TNO) Thị trấn Edenbridge, Kent (Anh) đã quyết định chọn hình nộm của cua-rơ Lance Armstrong để đốt cháy trong lễ kỷ niệm nổi tiếng quốc gia là Bonfire Night vào ngày 5.11.

* IOC bắt đầu điều tra Armstrong

(TNO) Thị trấn Edenbridge, Kent (Anh) đã quyết định chọn hình nộm của cua-rơ Lance Armstrong để đốt cháy trong lễ kỷ niệm nổi tiếng quốc gia là Bonfire Night vào ngày 5.11.

>> Lance Armstrong hết đất sống trước cáo buộc tham nhũng
>> Lance Armstrong sắp… nghèo
>> Làng xe đạp thế giới tiếp tục chao đảo vì scandal Lance Armstrong

 
Hình nộm Lance Armstrong chờ ngày bị... đốt - Ảnh: Daily Mirror

Trong ngày kỷ niệm Bonfire Night, tất cả những thị trấn trên khắp nước Anh sẽ sáng rực với lửa, bắn pháo hoa nhằm kỷ niệm âm mưu phản quốc, ám sát Vua James I thất bại của Guy Fawkes vào năm 1605.

Thông thường, ở sự kiện Bonfire Night, các thị trấn thường đốt cháy một hình nộm Guy Fawkes khổng lồ. Nhưng những năm gần gây một số nơi đã linh hoạt chọn những nhân vật khác. Trong đó, Edenbridge nhận được sự chú ý khi luôn chọn những hình nộm của một số nhân vật nổi tiếng gây nên những bê bối lớn nhất.

Theo đó, ở lễ năm nay, thị trấn nằm ở đông nam nước Anh sẽ làm một hình nộm cao 9m của Lance Armstrong, tay đua huyền thoại của Mỹ vừa bị tước tất cả các danh hiệu từ năm 1998 do cầm đầu một đường dây sử dụng doping được đánh giá tinh vi nhất trong làng thể thao thế giới.

Người phát ngôn của Hội Edenbridge Bonfire là Mark Young cho biết: “Lance Armstrong chắc chắn là nhân vật phản diện lớn nhất ở thể thao thế giới. Anh ấy đã làm cho người hâm mộ trên toàn cầu có cảm giác bị lừa. Đó là lý do chúng tôi chọn hình nộm Armstrong để đốt trong lễ kỷ niệm”.

 
Hình nộm Mario Balotelli bị thiêu rụi hồi năm ngoái - Ảnh: Daily Mirror

Bonfire Night năm ngoái, ban tổ chức lễ đã quyết định chọn hình nộm của chân sút của Man Ciy là Mario Balotelli. Trước đó, diễn viên hài Russell Brand và tiền đạo ngôi sao Wayne Rooney của M.U cũng đã bị “thiêu rụi” ở Edenbridge.

IOC bắt đầu điều tra Armstrong

Ngày 2.11, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tuyên bố bắt đầu mở cuộc điều tra để quyết định tước huy chương đồng (HCĐ) của Armstrong ở Olympic 2000 về việc sử dụng doping.

Cuộc điều tra sẽ dựa trên các cáo buộc trong tài liệu điều tra dài 1.000 trang của Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA). Ngoài ra, đồng đội cũ của Armstrong là Levi Leipheimer (người làm chứng chống lại Armstrong trong tài liệu của USADA) cũng bị điều tra trong đợt này về thành tích đoạt HCĐ ở Olympic 2008 tại Bắc Kinh.

Nếu Armstrong bị buộc tội, HCĐ sẽ được trao lại cho Abraham Olano Manzano (Tây Ban Nha). Còn HCĐ của Leipheimer sẽ được trao cho Alberto Contador, người vừa bị tước chức vô địch Tour de France 2010 cũng do sử dụng doping.

Bên cạnh đó, IOC cũng xem xét vai trò của Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) trong vụ Armstrong để thảo luận việc có nên tạm thời đình chỉ môn thể thao này ở Olympic 2016 hay không.

IOC đề nghị Ủy ban phòng chống doping quốc tế (WADA) nên chọn Tòa án Trọng tài Thể thao thế giới (CAS) điều tra vụ cáo buộc Armstrong từng “tặng” UCI 100.000 euro để bao che việc sử dụng doping.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.