HLV Mancini tự tin Man City sẽ vượt qua vòng bảng

24/10/2012 16:26 GMT+7

(TNO) Mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận đấu, Manchester City (Man City) đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay ở vòng bảng Champions League, tương tự như mùa giải năm ngoái. Dù vậy, HLV Roberto Mancini tin rằng đội bóng của ông có thể làm tốt hơn.

(TNO) Mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận đấu, Manchester City (Man City) đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay ở vòng bảng Champions League, tương tự như mùa giải năm ngoái. Dù vậy, HLV Roberto Mancini tin rằng đội bóng của ông có thể làm tốt hơn.

>> Man.City, Chelsea thắng dễ
>> Real Madrid vững bước, Man City suýt thua trên sân nhà
>> Man City lại hòa, Mancini đẩy Balotelli té ngã

HLV Mancini tự tin Man City sẽ qua vòng bảng
HLV Mancini lạc quan về cơ hội đi tiếp của Man City tại Champions League - Ảnh: AFP

Man City đã thi đấu không thành công tại bảng đấu được mệnh danh là "bảng tử thần" ở Champions League mùa này. Đội bóng nhà giàu nước Anh thua ngược trên sân Real Madrid rồi để Dortmund cầm hòa ngay tại Etihad. Khởi đầu chậm chạp đó đã khiến cho cơ hội đi tiếp của Man City trở nên nhỏ đi. Tuy nhiên, HLV Roberto Mancini vẫn tỏ ra rất lạc quan.

"Chúng tôi đã phải đối đầu với Real tại Madrid và có 1 trận đấu kém cỏi với Dortmund. Có thể Man City là một đội bóng không có nhiều kinh nghiệm nhưng các cầu thủ của tôi ai cũng đã từng chinh chiến tại Champions League. Dù khởi đầu không tốt nhưng chúng tôi vẫn còn cơ hội. Điều quan trọng là chúng tôi có thể nắm bắt cơ hội hay không mà thôi", AFP dẫn lời HLV người Ý.

Rạng sáng mai, Man City sẽ có chuyến làm khách đến sân của cựu vô địch Ajax. Dù trong đội hình có rất nhiều ngôi sao nhưng nhà cầm quân người Ý vẫn tỏ ra khá thận trọng.

"Mọi người nghĩ rằng trận đấu trên sân Ajax sẽ dễ dàng cho chúng tôi. Tuy nhiên, tôi cho rằng Ajax đang có một đội hình trẻ nhiều tài năng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ gặp khó khi phải thi đấu trên sân khách. Dù vậy, nếu đưa được trận đấu theo ý mình thì chúng tôi sẽ giành chiến thắng", HLV Mancini nhận định.

Trong khi đó, đội trưởng Vincent Kompany lên tiếng kêu gọi các đồng đội hãy quên những trận đấu đã qua đi để tập trung vào cuộc đối đầu cùng Ajax.

"Quá khứ không có giá trị gì cả. Thật sai lầm khi đưa những thất bại đã qua để dự đoán về các trận đấu sắp tới. Vì vậy, chúng tôi cần phải bước vào trận đấu với Ajax với sự tự tin cao độ. Chỉ có như vậy, chúng tôi mới giành chiến thắng được", trung vệ người Bỉ nói với Reuters.

Man City sẽ bước vào trận đấu trên đất Hà Lan với một số thiệt hại về mặt lực lượng. Hai tiền vệ David Silva, Javi Garcia và hậu vệ Maicon nhiều khả năng sẽ không thể ra sân do chấn thương. Trong khi đó, HLV Frank de Boer bên phía Ajax sẽ có đội hình tốt nhất.

Hiện Man City đứng thứ 3 ở bảng D với 1 điểm, Ajax xếp chót khi trắng tay sau 2 trận. Real Madrid dẫn đầu bảng này khi có 6 điểm còn Dormund đứng thứ 2 với 4 điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.