Uống thuốc trừ cỏ phản đối việc cưỡng chế

19/10/2012 09:45 GMT+7

(TNO) Sáng 18.10, đoàn cưỡng chế P.Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã đến nhà ông Huỳnh Văn Đào (48 tuổi, ở tổ 4, KV1, P.Nhơn Phú) để thực hiện việc cưỡng chế do ông Đào xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp. Tuy nhiên, khi mới công bố một phần quyết định cưỡng chế, ông Đào đã bỏ đi chỗ khác. Một lát sau ông Đào trở ra, trên người nồng nặc mùi thuốc trừ cỏ.

Cùng lúc đó, vợ và con gái ông Đào cũng lăn ra ngất xỉu.

Ngay lập tức, cả nhà ông Đào được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế H.Tuy Phước.

Bác sĩ Vũ Duy Hải, Trưởng khoa Khám - Cấp cứu (Trung tâm Y tế H.Tuy Phước) cho biết, vợ và con gái ông Đào đều tỉnh táo, không có dấu hiệu uống thuốc trừ cỏ. Riêng ông Đào, do hơi thở có mùi thuốc trừ cỏ nên được cho súc dạ dày, hiện đã bình thường trở lại.   

Ông Nguyễn Văn Lân, Phó chủ tịch UBND P.Nhơn Phú cho biết: “Ông Đào đã cất nhà trái phép trên đất nông nghiệp từ năm 2009. Chúng tôi đã tiến hành cưỡng chế và nhắc nhở ông Đào nhiều lần nhưng ông ấy vẫn tiếp tục vi phạm. Chiều 17.10, khi chúng tôi đến kiểm tra thì ông Đào chỉ mới tháo xuống vài miếng tôn. Đúng lịch thông báo, sáng 18.10, đoàn cưỡng chế đến thì xảy ra vụ việc trên. Chúng tôi đã cho tạm dừng công tác cưỡng chế tại nhà ông Đào”.

Trần Thị Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.