Azarenka vững chắc ngôi hậu bằng danh hiệu Generali Ladies Linz 2012

15/10/2012 10:15 GMT+7

(TNO) Tay vợt vừa đến Việt Nam thi đấu Victoria Azarenka đã đánh bại đối thủ người Đức Julia Goerges với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) để đăng quang giải đơn nữ Generali Ladies Linz 2012, diễn ra tại Áo vào rạng sáng 15.10 (giờ VN).

(TNO) Tay vợt vừa đến Việt Nam thi đấu Victoria Azarenka đã đánh bại đối thủ người Đức Julia Goerges với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) để đăng quang giải đơn nữ Generali Ladies Linz 2012, diễn ra tại Áo vào rạng sáng 15.10 (giờ VN).

>> Azarenka "nhảy múa" tại giải Heineken Stars 2012
>> Azarenka đề cao việc học văn hóa
>> Tay vợt số 1 thế giới Azarenka đã có mặt tại Việt Nam  

 
Azarenka và danh hiệu thứ 6 trong mùa - Ảnh: WTA

Với chiến thắng này, tay vợt tóc vàng người Belarus nối dài chuỗi trận toàn thắng lên 13 trận mà không thua 1 ván nào kể từ khi thua Serena Williams ở chung kết Mỹ mở rộng 2012.

Trước đó, sau khi rút lui ở tứ kết Japan Open 2012, Azarenka nhanh chóng trở lại ấn tượng bằng danh hiệu China Open ở Bắc Kinh (Trung Quốc) bằng chiến thắng áp đảo trước Maria Sharapova.

“Tôi không muốn đếm những chiến thắng của mình, mà muốn được tận hưởng nó qua mỗi trận đấu”, Azarenka - người vừa đạt được 14 danh hiệu WTA - nói với AFP.

Trong cuộc đấu với đối thủ xếp hạng 19 thế giới Goerges, dù luôn kiểm soát được thế trận, nhưng Azarenka cũng đã suýt trả giá đắt vì sự chủ quan của mình, khi dẫn 5/3 ở ván đầu tiên và 5/0 ở ván 2.

 
Julia Goerges (trái) thua mà tâm phục khẩu phục - Ảnh: WTA

Azarenka thừa nhận: “Tôi đã mất sự tập trung và Goerges trở lại khá mạnh mẽ khiến tôi liên tục mắc sai lầm. Tuy nhiên tôi thực sự vui mừng khi cuối cùng đã giành được gì mình muốn”.

Trong khi đó, Goerges thổ lộ: “Đó là một trận đấu mãnh liệt và tôi liên tục có những pha ngược dòng rất tuyệt ở cuối mỗi ván. Dĩ nhiên để thắng một tay vợt tốt nhất thế giới là điều không phải dễ, nhưng tôi hạnh phúc vì được trải nghiệm rất nhiều qua trận đấu”.

Đây là danh hiệu thứ 6 của tay vợt 23 tuổi người Belarus trong mùa giải này, nhưng quan trọng hơn là việc giúp Azarenka có được cú hích trước thềm WTA Championships 2012 diễn ra tại Istanbul từ ngày 23 - 28.10. Với thang điểm 1.500, đây sẽ là giải đấu quyết định ngôi số 1 thế giới giữa cuộc đua song mã Azarenka - Sharapova để khép lại mùa giải 2012.

Hiện tại đã xác định 8 tay vợt sẽ tranh tài ở WTA Championships 2012, gồm: Azarenka, Sharapova, Serena Williams, Agnieszka Radwanska, Angelique Kerber, Petra Kvitova, Sara Errani và Li Na.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.