Giảm cầu thủ ngoại còn 2 người/trận ở V-League 2013?

12/10/2012 11:36 GMT+7

(TNO) Trong văn bản Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sắp trình lên Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có đưa ra yêu cầu các đội bóng phải cắt giảm số lượng cầu thủ ngoại ở mùa giải mới.

(TNO) Trong văn bản Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sắp trình lên Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có đưa ra yêu cầu các đội bóng phải cắt giảm số lượng cầu thủ ngoại ở mùa giải mới.

>> Xác định 3 đối thủ của tuyển Việt Nam tại VFF Cup 2012
>> Nhiều sửa đổi quan trọng của VFF
>> Ông Phạm Văn Tuấn trúng cử Phó chủ tịch VFF  

 
Nếu Quy chế bóng đá chuyên nghiệp mới của VFF được thông qua, thì ở mùa giải tới, V-League 2013, mỗi đội bóng chỉ được đưa ra sân 2 cầu thủ ngoại - Ảnh: Minh Tú

Điều đặc biệt nhất trong dự thảo này, VFF đã nói rõ: “Theo định hướng bóng đá chuyên nghiệp năm 2014, VFF đã thống nhất chủ trương giảm số lượng cầu thủ ngoại trong các giải đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên năm 2012, tình hình tài chính của các CLB có nhiều biến động xấu, cần phải cắt giảm chi phí cho mùa 2013.

VFF chủ trương áp dụng ngay từ năm 2013, cụ thể như sau: Với V-League, chỉ được đăng ký 3 ngoại binh và chỉ sử dụng 2 cầu thủ thi đấu trên sân (mùa 2012 đăng ký là 4). Với giải Hạng nhất và Cúp quốc gia: Chỉ đăng ký 1 và thi đấu 1 ngoại binh”.

Quy định này gây ra nhiều băn khoăn cho các CLB. Ông Bùi Xuân Hòa - Giám đốc điều hành CLB SHB.Đà Nẵng đề nghị VFF vẫn giữ nguyên kế hoạch cắt giảm vào mùa năm 2014, không nên “đôn” một cách vội vã lên năm 2013, sẽ khiến cho nhiều đội bóng rơi vào tình trạng bị động vì hiện tại đã chuẩn bị lực lượng xong xuôi cho mùa giải mới.

Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Sông Lam Nghệ An cho rằng, nếu áp dụng ngay quy định này sẽ gây rất nhiều thiệt thòi và khó khăn cho những CLB nào đã chót ký hợp đồng 2 năm với cầu thủ ngoại (đến hết 2013 mới chấm dứt). Các CLB này sẽ “méo mặt” vì phải đền bù một khoản lớn.

Theo ông Thanh, VFF không nên vội vàng cắt giảm đột ngột, mà nên tạo một lộ trình để các CLB còn kịp xoay sở. Ví dụ, năm 2013 cho phép đăng ký giảm từ 4 xuống còn 3 ngoại binh và thi đấu 3. Ông Thanh cho biết, vấn đề này sẽ cần phải được bàn thảo một cách thấu đáo trong hội nghị 28 CLB tổ chức vào đầu tháng 11.2012. 

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.