Abidal chuẩn bị “tái xuất" sau ca ghép gan lần 2

10/10/2012 10:57 GMT+7

*Sergio Busquet bị cấm thi đấu 2 trận (TNO) Hậu vệ Eric Abidal của Barcelona đã có buổi tập luyện trở lại đầu tiên sau 7 tháng phải nghỉ thi đấu để ghép gan.

*Sergio Busquet bị cấm thi đấu 2 trận

(TNO) Hậu vệ Eric Abidal của Barcelona đã có buổi tập luyện trở lại đầu tiên sau 7 tháng phải nghỉ thi đấu để ghép gan.

>> Barcelona muốn giữ chân Messi
>> Barca gia hạn hợp đồng với Abidal
>> Eric Abidal bị khối u trong gan

 
Eric Abidal trở lại sau ca ghép gan thành công - Ảnh: AFP

Chỉ trong vòng hơn 1 năm trở lại đây nhưng Abidal đã phải lên bàn mổ đến 2 lần. Hồi tháng 3.2011, hậu vệ người Pháp phải phẫu thuật lấy khối u trong gan, song nhanh chóng trở lại chỉ 2 tháng sau đó và giúp Barca hạ M.U trong trận chung kết Champions League 2010-2011.

Đến tháng 4.2012, cầu thủ này một lần nữa phải tiến hành ghép gan do căn bệnh cũ vẫn chưa khỏi hẳn đã làm suy giảm nghiêm trọng sức khỏe của anh.

Phát biểu trên kênh Barca TV, Abidal cho biết điều kiện sức khỏe bản thân đang từng bước tiến triển khá ổn và tin tưởng có thể “tái xuất” trên sân cỏ vào tháng 12 tới. “Tôi đã nghĩ đến chuyện tập luyện trở lại trong cả một thời gian dài. Tuy nhiên, hôm nay mới là ngày đầu tiên. Dù khá mệt nhưng tôi cảm thấy rất vui”, Abidal nói.

Hiện Abidal đang tiến hành chế độ tập luyện giúp cải thiện thể lực bao gồm các động tác aerobic, leo núi và lấy lại cảm giác bóng trên sân dưới sự chỉ đạo của chuyên gia vật lý trị liệu Emili Ricart tại một khu địa hình núi thuộc vùng Val d'Aran (Tây Ban Nha). Cầu thủ từng chơi cho Monaco và Olympique Lyon trước đây rất hy vọng sẽ nhanh chóng trở lại tập cùng các đồng đội ở đội hình chính trong ít tuần tới.

*Sergio Busquet bị cấm thi đấu 2 trận

Tiền vệ phòng ngự Sergio Busquet vừa phải nhận án phạt treo giò 2 trận từ UEFA do lĩnh thẻ đỏ trong trận chiến thắng 2-0 trước Benfica tại vòng bảng Champions League diễn ra hồi tuần rồi.

 
Sergio Busquets nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Benfica - Ảnh: Reuters

Theo ESPN, Barca sẽ có 3 ngày để kháng cáo nhằm xin giảm án cho Busquet. Trong trường hợp đội chủ sân Nou Camp chấp thuận với án phạt của UEFA đối với tiền vệ người Tây Ban Nha, điều này cũng đồng nghĩa họ sẽ không có sự phục vụ của Busquet ở cả 2 lượt trận gặp Celtic sắp tới.

Trong trận đấu trên sân Da Luz, Busquets đã có một pha phạm lỗi nguy hiểm với đội trưởng Benfica Cuneyt Cakir vào phút 88 khiến anh nhận ngay một chiếc thẻ đỏ.

Quỳnh Như

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.