SLNA vô địch giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012

05/10/2012 17:27 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng của Nguyễn Đình Bảo và Lê Thế Cường đã giúp cho U.21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) đánh bại đội chủ nhà Ninh Thuận với tỷ số 2-0 trong trận chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012.

(TNO) Ngày 5.10, hai bàn thắng của Nguyễn Đình Bảo và Lê Thế Cường đã giúp cho U.21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) đánh bại đội chủ nhà Ninh Thuận (NT) với tỷ số 2-0 trong trận chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012.

>> Chủ nhà Ninh Thuận sẽ viết nên lịch sử?
>> SLNA gặp Ninh Thuận ở chung kết
>> U.21 SLNA "ngán" khán giả Ninh Thuận!

 
Ngay từ đầu cầu thủ SLNA (áo vàng) đã chơi lấn lướt đội chủ nhà Ninh Thuận - Ảnh: Khả Hòa

Trước sức ép của hơn 10.000 khán giả Ninh Thuận, nhưng các cầu thủ trẻ SLNA đã chứng tỏ bản lĩnh của mình bằng cách nhập cuộc rất tự tin.

Ngay phút thứ 3, đội bóng xứ Nghệ đã có bàn mở tỷ số với pha lập công của Đình Bảo. Đây là một pha phối hợp đẹp mắt, bởi Thế Cường thoát xuống nhanh bên hành làng trái và chuyền sửa lưng hàng thủ NT, để cho Đình Bảo dứt điểm.

Ghi bàn vào lưới đối phương từ rất sớm, càng giúp các cầu thủ xứ Nghệ tự tin và chơi hay hơn. Trong khi đó chủ nhà NT gặp khó khăn, bởi những pha tổ chức tấn công của họ đều bị hàng thủ SLNA hóa giải.

Thủ lĩnh của SLNA là Ngô Hoàng Thịnh đã chơi rất xuất sắc để cùng đồng đội của mình hóa giải các pha công thành của đội chủ nhà.

Khi NT vẫn vất vả tìm bàn sang bằng tỷ số thì họ lại bị thủng lưới lần thứ 2. Cũng từ một tình huống tấn công tương tự bàn đầu tiên, Đình Hoàng đã bấm bóng đẹp để Thế Cường lao vào đánh đầu nhân đôi cách biệt.

 
Các cầu thủ trẻ Ninh Thuận (áo trắng) đã chơi cố gắng hơn trong hiệp 2 nhưng những nỗ lực đều không phát huy hiệu quả - Ảnh: Khả Hòa

Quyết tâm của NT được thể hiện mãnh liệt ở đầu hiệp 2. Trong thế không còn gì để mất, NT lao lên phía trước, gia tăng sức ép để tìm bàn thắng.

Những pha tấn công liên tục đã giúp NT có được một vài cơ hội ăn bàn, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) đã chơi quá xuất sắc làm nản lòng các chân sút chủ nhà.

Phút 70, NT có lợi thế hơn người do Đình Hoàng cố tình dùng tay chơi bóng lãnh thẻ vàng thứ hai phải rời sân. 

Dù thua đối phương về nhân lực, nhưng SLNA vẫn chơi chắc chắn để giữ vững chiến thắng 2-0 trước NT, đoạt chức vô địch giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012. Đây là lần thứ 4, đội bóng xứ Nghệ đăng quang ở giải đấu trẻ uy tín này.

 
SLNA lần thứ 4 đăng quang tại giải U.21 Báo Thanh Niên - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, dù thua trong trận chung kết, nhưng với những gì đã trình diễn xuyên suốt giải, NT xứng đáng nhận được khen ngợi cùng những khoản tiền thưởng mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh và  người hâm mộ Ninh Thuận trao tặng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quang Sơn của U.21 Ninh Thuận cho biết: "Việc để thủng lưới trước đã khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. SLNA có lối chơi khá kỹ thuật và đa dạng. Thật sự, bản lĩnh của cầu thủ tôi không thể so với phía SLNA. Họ xứng đáng thắng hơn".

Còn với HLV Đinh Văn Dũng, nhà cầm quân xứ Nghệ tỏ ra khá bất ngờ với sự sa sút của U.21 Ninh Thuận. "Tôi bất ngờ với phong độ của các cầu thủ NT hôm nay. Hai trận gần đây họ chơi tốt, nhưng chẳng hiểu vì sao hôm nay họ lại sa sút. Tôi nhận thấy hàng thủ của NT chơi không tốt và chỉ đạo các học trò cứ khoét vào 2 biên. Dù sao tôi nghĩ SLNA thắng là xứng đáng!". 

Các giải thưởng tại vòng chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012

Đội vô địch: Sông Lam Nghệ An - nhận được cúp, cờ và tiền thưởng 250 triệu đồng.

Đội hạng nhì: Ninh Thuận - nhận cúp, cờ và 120 triệu đồng tiền thưởng.

Hai đội đồng hạng ba: Khánh Hòa và Than Quảng Ninh, mỗi đội nhận 60 triệu đồng.

Khatocco Khánh Hòa đoạt giải phong cách: 40 triệu đồng

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Vũ Quang Nam (SLNA) 215 triệu đồng

Vua phá lưới: Vũ Quang Nam (SLNA) 10 triệu đồng

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Thanh Diệp (Ninh Thuận):  10 triệu đồng

Ngoài phần thưởng của BTC giải, đội U.21 SLNA còn được CLB SLNA thưởng 400 triệu đồng.

Đội U.21 Ninh Thuận được Sabeco - nhãn hàng Sagota thưởng 150 triệu đồng, UBND tỉnh Ninh Thuận thưởng 100 triệu đồng. 

Một số hình ảnh về lễ trao giải thưởng

 
U.21 Ninh Thuận về hạng nhì


Nguyễn Thanh Diệp (trái) của U.21 Ninh Thuận được trao giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất giải


Cầu thủ Vũ Quang Nam (phải) được bầu cầu thủ xuất sắc nhất giải và nhận tiền thưởng kỷ lục: 215 triệu đồng


Đội U.21 Khánh Hòa (phải) nhận giải thưởng Fair-play - Ảnh: Khả Hòa

Quang Huy - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.