Roger Federer bị dọa ám sát

05/10/2012 11:55 GMT+7

(TNO) Ban tổ chức giải Thượng Hải Masters đang tiến hành siết chặt an ninh một cách nghiêm ngặt sau khi báo chí Trung Quốc đưa tin tay vợt số 1 thế giới Roger Federer vừa nhận phải lời đe dọa lấy mạng từ một blogger.

(TNO) Ban tổ chức giải Thượng Hải Masters đang tiến hành siết chặt an ninh một cách nghiêm ngặt sau khi báo chí Trung Quốc đưa tin tay vợt số 1 thế giới Roger Federer vừa nhận phải lời đe dọa lấy mạng từ một blogger.

>> Federer bị Berdych loại ở tứ kết giải Mỹ mở rộng 2012
>> Roger Federer có thu nhập nhiều nhất làng quần vợt
>> Federer nổi tiếng hơn Djokovic tại làng Olympic

Roger Federer bị doạ ám sát
Federer sẽ được đảm bảo an ninh tối đa tại giải Thượng Hải Masters - Ảnh: AFP

“Vào ngày 6.10, tôi sẽ ám sát Roger Federer nhằm mục đích tiêu diệt quần vợt”, trang Tennis.Si.Com dẫn thông điệp được blogger có tên “Blue Cat Polytheistic Religion Founder 07” viết trên trang Baidu.com. Kẻ đe dọa lấy mạng Federer còn cho đăng tải bức ảnh tay vợt người Thụy Sỹ bị xử trảm ngay trên sân quần vợt bởi một đao phủ trong trang phục đen và tay cầm rìu.

Ngay sau vụ việc, báo Shanghai Youth Daily cho biết cảnh sát và chính quyền địa phương lập tức tăng cường các biện pháp an ninh để bảo vệ Federer cũng như gia đình ngôi sao quần vợt 31 tuổi. Theo kế hoạch, đì cùng Federer sẽ đến Thượng Hải (Trung Quốc) để dự giải Thượng Hải Masters diễn ra từ ngày 8 đến 14.10 còn có gia đình của anh.

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, trưởng ban tổ chức giải Thượng Hải Masters Yang Yibin cho biết: “Chúng tôi hy vọng đây chỉ là một trò đùa và các cổ động viên (CĐV) sẽ không hành động dại dột như vậy. Tuy nhiên, ban tổ chức không hề xem thường tính chất nghiêm trọng của vụ đe dọa Federer. Chúng tôi đã liên lạc với cảnh sát và tăng cường mức độ an ninh giải đấu để bảo vệ không chỉ riêng với Federer, mà cả những tay vợt khác góp mặt tại giải”.

Chuyện những CĐV quá khích lao xuống sân để phá rối hay tấn công các tay vợt trong lúc thi đấu rất hiếm khi xảy ra, nhưng không phải không có. Trong trận chung kết Roland Garros 2009, một CĐV đã nhảy xuống sân và cố gắng trùm một chiếc mũ nồi lên Federer. Ngoài ra, Rafael Nadal cũng từng bị “tấn công” khi một fan bất ngờ xuất hiện trong lúc anh đang thay áo trên sân và hôn ngôi sao này.

Vụ tấn công các tay vợt nghiêm trọng nhất phải kể đến trường hợp của tay vợt nữ Monica Seles. Ngày 30.4.1993, trong lúc ngồi nghỉ ngơi trong trận đấu với Magdalena Maleeva (chị đang dẫn 6/4, 4/3), Seles đã bị một người đàn ông có tên Guenter Parche dùng dao đâm vào lưng. Nhát dao đó không ảnh hưởng đến tính mạng của Seles, nhưng đã khiến tay vợt này bị chấn thương tâm lý và không thể thi đấu trong 2 năm sau đó.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.