Bị dọa giết vụ dám “đụng” đến Lance Amstrong

25/09/2012 16:52 GMT+7

(TNO) Người đứng đầu Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) hôm 25.9 cho biết, an ninh đã được thắt chặt tại trụ sở sau khi xuất hiện rất nhiều lời đe dọa (giết) trong quá trình điều tra và phạt cua rơ huyền thoại Lance Amstrong.

(TNO) Người đứng đầu Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) hôm 25.9 cho biết, an ninh đã được thắt chặt tại trụ sở sau khi xuất hiện rất nhiều lời đe dọa (giết) trong quá trình điều tra và phạt cua rơ huyền thoại Lance Amstrong.

>> Lance Armstrong bị tước danh hiệu huyền thoại
>> Lance Armstrong có thể bị tước 7 chức vô địch Tour de France
>> Lance Armstrong khó thoát tội sử dụng doping

 
Việc cua rơ lừng danh có hay không sử dụng doping vẫn còn rất mơ hồ - Ảnh: Reuters

Theo giám đốc điều hành USADA Travis Tygart, cơ quan này đã liên hệ để nhờ sự hỗ trợ từ Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) về những lời đe dọa nặng mùi sát khí và đảm bảo sự an toàn cho các thành viên của tổ chức và gia đình của họ.

“Kể từ khi chúng tôi mở rộng cuộc điều tra sau tiết lộ đồng đội cũ của Amstrong là Floyd Landis, chúng tôi đã liên tục sống trong nỗi lo âu trước hàng loạt lời dọa giết trong 2 năm qua. Tuy nhiên, chúng tôi kiên quyết làm tròn trách nhiệm vì muốn đem lại sự trung thực cho môn xe đạp thế giới”, tờ Guardian dẫn lời ông Travis Tygart.

 
Giám đốc điều hành USADA Travis Tygart - Ảnh: AFP

Trước đó, USADA gây chấn động người hâm mộ Mỹ khi quyết định cấm thi đấu suốt đời và tước tất cả các danh hiệu từ năm 1996 - 2005 của Armstrong do phát hiện cua rơ này đã sử dụng doping trong thi đấu, trong đó có 7 chức vô địch Tour de France.

Tuy nhiên, Amstrong lại làm cho dư luận chỉa mũi chỉ trích về USADA khi làm lơ việc kháng án vì cho rằng quá mệt mỏi với những cuộc điều tra như vậy, đồng thời khẳng định “chức vô địch Tour de France của tôi sẽ có những người thi đấu và đồng đội chứng giám, còn tôi không muốn can dự vào chuyện điều tra”.

Tiết lộ của ông Tygart phần nào giải tỏa những cáo buộc về việc USADA đang tìm cách để giảm án cho Amstrong, khi chưa gửi các tài liệu điều tra và án phạt đối với cua rơ này cho Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI). Theo ông Tygart, USADA sẽ gửi các tài liệu liên quan đến Amstrong đến UCI trước tháng 10.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.