M.U mất 15 triệu bảng từ trận thua Basel

18/09/2012 11:48 GMT+7

(TNO) Trận thua hổ thẹn 1-2 trên đất Thụy Sĩ trước Basel cách đây một năm đã khiến thầy trò Alex Ferguson lần đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng kể từ mùa giải 2005-2006. Không chỉ vậy, thành tích đáng thất vọng này còn khiến đương kim á quân Premier League thất thu về mặt tài chính.

* Ryan Giggs ám ảnh "địa ngục" Istanbul

(TNO) Trận thua hổ thẹn 1-2 trên đất Thụy Sĩ trước Basel cách đây một năm đã khiến thầy trò Alex Ferguson lần đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng kể từ mùa giải 2005-2006. Không chỉ vậy, thành tích đáng thất vọng này còn khiến đương kim á quân Premier League thất thu về mặt tài chính.

>> Rooney hối hận vì từng đòi rời khỏi M.U
>> M.U thoát chết, Sir Alex hết lời ca ngợi Van Persie
>> Không có chuyện M.U tiếp tục dự Champions League

 
Cách đây 1 năm M.U (áo trắng) đã bị Basel loại khỏi vòng bảng Champions League - Ảnh: AFP

Trong ngày hôm nay (18.9 - giờ VN), ban lãnh đạo M.U sẽ công bố tình hình tài chính của mùa giải trước. Điều đầu tiên mà đội bóng áo đỏ thành Manchester có thể nhận thấy là sự thất thu ở đấu trường Champions League.

Với việc bị loại khỏi vòng bảng, "Quỷ đỏ" không còn nhận được lợi nhuận bản quyền truyền hình cao như các mùa giải trước đó.

So với mùa giải 2010-2011 (M.U vào chung kết), M.U sẽ mất đi ít nhất 15 triệu bảng. Đó là chưa kể khoản tiền thu được từ bán vé nếu đội bóng tiến sâu. Nhằm bù đắp lại sự thất thu này, đội chủ sân Old Trafford đã buộc phải ký hợp đồng quảng cáo áo đấu sân tập với DHL (10 triệu bảng/năm).

Ở mùa giải 2010-2011, M.U thu về tổng cộng 334,1 triệu bảng, trừ đi các khoản chi phí, đội bóng áo đỏ khoảng 110,9 triệu bảng. Tuy nhiên, chắc chắn là ở mùa giải vừa qua, con số này sẽ giảm sút. Đó là hệ quả trực tiếp của việc M.U phải chịu cảnh trắng tay.

Vào rạng sáng 20.9, M.U sẽ bắt đầu chiến dịch Champions League mùa này với cuộc tiếp đón Galatasaray trên sân nhà. Cũng giống như mùa giải trước, họ rơi vào bảng đấu không quá mạnh (cùng với Galatasaray, Cluj và Braga). Tuy nhiên, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra...

Ryan Giggs ám ảnh "địa ngục" Istanbul

Rạng sáng 20.9, M.U sẽ có trận đấu đầu tiên ở vòng bảng (H) Champions League đón tiếp Galatasaray. Trước trận đấu, tiền vệ xứ Wales Ryan Giggs bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm hồi tháng 11 năm 1993, khi anh cùng "Quỷ đỏ" hành quân tới sân của CLB Thổ Nhĩ Kỳ.

 
CĐV Galasaray đón M.U bằng những biểu ngữ khiêu khích tại sân bay - Ảnh: Sport Mail

“Tôi nhớ rất rõ, những kỷ niệm đó luôn sống trong tôi. Khi đó tôi mới 19 tuổi. Lúc chúng tôi tới sân bay, có rất nhiều CĐV đối phương ở đó. Họ giăng biểu ngữ, la hét vào mặt chúng tôi”, Giggs chia sẻ trên Sport Mail.

“Khi chúng tôi đi tới khu tập luyện, người hâm mộ Galatasaray còn ném nhiều thứ vào xe chúng tôi. Ban đêm, họ hò hét liên tục bên ngoài khách sạn của M.U, không cho chúng tôi ngủ. Trong khách sạn, chuông điện thoại reo liên tục. Khi chúng tôi ra sân thi đấu, người hâm mộ của họ đã ở đó, trước tới hàng giờ. Bầu không khí cực kỳ náo nhiệt và áp lực”, Giggs nói tiếp.

“Tình thế khi đó thật hỗn loạn. Tôi chỉ muốn nhanh chóng trở lại phòng thay đồ, nơi an toàn hơn. Đó là khoảng thời gian khó khăn. Chúng tôi thua cuộc và bị loại. Đó  là một trải nghiệm đáng nhớ”, Giggs tiếp tục hồi tưởng.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.