Cibulkova muốn tấn công vào top 10 thế giới

16/09/2012 15:53 GMT+7

(TNO) Ngày 16.9, nhân chuyến sang TP.HCM thi đấu giải quần vợt quốc tế Heineken Stars 2012, tay vợt xếp hạng 13 thế giới Dominika Cibulkova (Slovakia) có những chia sẻ thú vị.

(TNO) Ngày 16.9, nhân chuyến sang TP.HCM thi đấu giải quần vợt quốc tế Heineken Stars 2012, tay vợt xếp hạng 13 thế giới Dominika Cibulkova (Slovakia) có những chia sẻ thú vị.

>> Dominika Cibulkova đến TP.HCM sớm
>> Số một thế giới Victoria Azarenka sắp đến TP.HCM
>> Azarenka gặp Serena ở chung kết giải Mỹ mở rộng 2012

 
Cibulkova trong buổi họp báo trưa ngày 16.9 - Ảnh: Khả Hòa

Chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2005, cho đến nay Cibulkova đã có được 2 danh hiệu trong hệ thống thi đấu của Hiệp hội quần vợt nữ WTA. Cô cũng đã vào đến bán kết của giải Roland Garros danh giá vào năm 2009.

Dù là một tay vợt đẳng cấp hàng đầu thế giới nhưng Cibukova lại có chiều cao khiêm tốn, chỉ 1m61.

“Tôi ý thức được mình không có được thể hình lý tưởng cho quần vợt. Khi bạn không có được thể hình tốt, cách tốt nhất là tập luyện không mệt mỏi để bù đắp”.

Chính nhờ tập luyện chăm chỉ mỗi ngày 7 tiếng đồng hồ (2 giờ tập thể lực) mà Cibulkova đã dần vươn lên vào tốp đầu của bảng xếp hạng các tay vợt hàng đầu thế giới.

Nỗ lực vượt qua khiếm khuyết thể hình của Cibulkova là bài học cho các tay vợt Việt Nam muốn theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp.

“Tôi nghĩ rằng muốn theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp không cách nào khác là phải lao vào tập luyện. Quần vợt là môn thể thao dành cho người giàu, do đó muốn theo đuổi môn thể thao này phải có tiền để đầu tư. Ngoài ra bạn cần có sự ủng hộ từ phía gia đình, phải có đam mê với môn thể thao này”, Cibulkova thổ lộ.

Tay vợt xinh đẹp này cũng cho biết cô dành đến 99% thời gian cho tập luyện, thi đấu quần vợt và mọi ưu tiên đầu giành cho môn thể thao này.

 
Cibulkova sẽ dành thời gian để tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Cibulkova cho biết mục tiêu sắp tới của cô là tấn công vào top 10 thế giới. “Các tay vợt trong top 10 làng quần vợt nữ thế giới có đẳng cấp hơn hẳn phần còn lại, đặc biệt tâm lý thi đấu hết sức ổn định. Tôi còn trẻ và đặt mục tiêu vào top 10 trước khi vươn lên hạng đầu thế giới”, Cibulkova nói.

Từng đi nhiều nơi trên thế giới nhưng đây là lần đầu tiên đến Việt Nam, Cibulkova cho biết sẽ dành thời gian để tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam, bởi lẽ bạn bè của cô mách bảo “người Việt Nam xinh đẹp, thân thiện và rất mến khách”.

Cibulkova cũng không quên nhắc đến bạn trai, người đồng hành cùng cô trong tất cả các chuyến du đấu. “Ngoài thi đấu, điểm tựa lớn nhất của tôi chính là bạn trai. Anh ấy luôn sát cánh cùng tôi, củng sẻ chia niềm vui chiến thắng và nỗi buồn thất bại”, Cibulkova thổ lộ và cho biết bạn trai của cô cũng đi cùng trong chuyến du đấu đến TP.HCM lần này.

Đến TP.HCM rạng sáng nay 16.9, Cibulkova dành trọn ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào tập luyện, làm quen thời tiết và sân đấu tại CLB Lan Anh (TP.HCM).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.