Vườn hồng

09/09/2012 03:15 GMT+7

Em và anh ấy kết bạn hơn một năm nay. Chúng em chơi thân với nhau vì cả hai rất hiểu nhau. Nhưng em vẫn luôn khẳng định với anh ấy cả hai chỉ là bạn bè, là anh em. Bây giờ tự nhiên “đùng một cái” anh ấy tỏ tình với em. Em phải làm sao đây anh? (lê thụy tường vân, gmail)

Nếu em không hề thấy có chút xíu rung động nào trước lời tỏ tình của anh ấy thì tất nhiên em sẽ vẫn tiếp tục “khẳng định” những gì em từng “khẳng định” chứ còn sao nữa! “Rất hiểu nhau” đương nhiên sẽ trở thành bạn thân, nhưng đâu có đương nhiên trở thành “người yêu”. Tình yêu đòi hỏi nhiều yếu tố khác, ngoài yếu tố “rất hiểu nhau”. Chẳng lẽ chỉ vì anh ấy “đùng một cái” ngỏ lời yêu mà em cũng “đùng một cái” phủ định sạch trơn những gì mình từng “khẳng định”?

 Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, anh chỉ em cách làm sao để quên một người mà trước đó mình đã yêu đi anh! (củ cải đường, yahoo)

Chẳng có cách nào em à. Bởi con người ta không thể chống lại chính mình! Yêu một người trước đó mình đã quên xem chừng còn dễ hơn là quên một người trước đó mình đã yêu! Chỉ có trông chờ vào thời gian thôi em. Thời gian sẽ chất trên trí não con người ta bao nhiêu là công việc bộn bề lẫn vô số mối quan tâm lo nghĩ mỗi ngày, dần dần nó sẽ làm cho nỗi nhớ bị đè xẹp lép tuốt phía dưới. Lúc đó thì em sẽ quên được!

 Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, làm sao để biết một người con gái nào đó thích mình hả anh? (đại ca miền tây, yahoo)

Dễ ợt hà! Thấy người con gái nào nhắn tin tỏ tình với mình là mình biết ngay người con gái đó thích mình chứ có gì đâu!

Em đi xe buýt, tình cờ ngồi cạnh một người con gái xinh ơi là xinh, trong tình huống đó theo anh thì em nên làm gì? (trương quang lập em, yahoo)

Vườn hồng 3 
Minh họa: DAD

Nên tập trung quan sát xem xe đã tới trạm dừng mà mình định xuống chưa. Theo cái cách hỏi của em, khả năng em đi lố một chục trạm là khả năng rất cao đó, em trai mơ mộng à!

Anh Bồ Câu ơi, cách đây vài ngày cô bạn ngồi gần em trong lớp có nhắn tin, nội dung là muốn làm bạn gái của em. Lúc đó em không trả lời liền mà em chỉ im lặng. Hôm sau em lên lớp hỏi mấy người bạn của cô ấy thì ai cũng nói là cô ấy thích em và khoe em là bạn trai trước mấy người bạn trong lớp. Vậy mà tối hôm sau em nhắn tin hỏi có phải cô ấy muốn em làm bạn trai của cô ấy không thì cô ấy nói là chỉ coi em là bạn. Sao lời nói và hành động của cô ấy khác nhau vậy anh? Mong anh giúp em nha! Cảm ơn anh nhiều! (Mr Ryan, yahoo)

Nếu em muốn làm bạn trai của cô ấy thì lẽ ra em không nên phớt lờ mẩu tin của cô ấy. Nếu em có cảm tình với cô ấy, việc gì em phải đợi hôm sau lên lớp “thăm dò dư luận” chán chê rồi mới nhắn tin lại cho cô ấy. Hành động của em dĩ nhiên làm cô ấy bị tổn thương, cho dù cô ấy có thích em đến đâu đi nữa. Đã vậy, khi nhắn tin, lẽ ra nhắn “anh đồng ý” hoặc “anh cũng thích em từ lâu” thì lại hỏi gặn “có phải em muốn anh làm bạn trai của em không?”. Hỏi chuyện tình cảm mà y như tòa án chất vấn bị can như vậy, cô gái nào chẳng cảm thấy bị xúc phạm!

 Vườn hồng 4
Minh họa: DAD

Mình gửi cho người ta gần 100 tin nhắn mà người ta không thèm trả lời một tin nhắn nào, vậy là người ta không yêu mình phải không anh Bồ Câu? (trần sơn la, yahoo)

Không những người ta không yêu mình mà người ta còn hổng thèm nói chuyện với mình!

Anh Bồ Câu ơi, em rất thích cách trả lời dí dỏm của anh ở trên Báo Thanh Niên. Thật sự em rất muốn biết mặt anh Bồ Câu ở ngoài đời bằng xương bằng thịt kìa. Anh đừng lo, em không sợ hình tượng của mình sụp đổ đâu! (kim ha le, gmail)

Em không sợ nhưng anh sợ!

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Vườn hồng 02.9.2012
>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 12.08.2012
>> Vườn hồng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.