Andy Roddick giải nghệ sau Mỹ mở rộng 2012

31/08/2012 11:46 GMT+7

(TNO) Phát biểu trong cuộc họp báo nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 30 của mình vào hôm qua 30.8 (giờ địa phương), tay vợt Andy Roddick đã gây sốc khi cho biết sẽ giải nghệ sau khi giải Mỹ mở rộng 2012 kết thúc.

(TNO) Phát biểu trong cuộc họp báo nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 30 của mình vào hôm qua 30.8 (giờ địa phương), tay vợt Andy Roddick đã gây sốc khi cho biết sẽ giải nghệ sau khi giải Mỹ mở rộng 2012 kết thúc.

>> Kim Clijsters thua sốc trước tay vợt vô danh
>> Ban tổ chức giải Mỹ mở rộng 2012 bị kiện
>> Nỗi buồn người Đức trong ngày khai mạc Mỹ mở rộng 2012

Andy Roddick sẽ giải nghệ sau giải Mỹ mở rộng 2012
Roddick tuyên bố quyết định giải nghệ trong cuộc họp báo - Ảnh: AFP

“Tôi chỉ muốn gửi đến các bạn vài lời ngắn gọn. Mỹ mở rộng 2012 sẽ là giải đấu cuối cùng tôi tham dự. Dù cho kết quả tại giải này sắp tới ra sao, tôi vẫn sẽ không góp mặt ở giải Grand Slam được tổ chức trên quê nhà vào năm tới”, AFP dẫn lời Roddick trong cuộc họp báo.

Ngay sau tuyên bố giải nghệ của Roddick được đưa ra, những tay vợt thuộc lớp đàn em như Sam Querrey hay Ryan Harrison cảm thấy rất tiếc nuối. “Roddick là hình mẫu lớn nhất của tôi trong suốt 10 năm qua. Anh ấy là một tay vợt giỏi, ngọn cờ tiên phong cho chúng tôi”, Sam Querrey nói.

Cùng quan điểm, tay vợt Ryan Harrison chia sẻ: “Roddick đã truyền đạt kinh nghiệm cho tôi rất nhiều. Điều quan trọng nhất tôi được học từ anh ấy chính là sự ổn định trong từng pha bóng và duy trì điều đó hằng ngày”.

Năm nay 30 tuổi, Andy Roddick được xem như tay vợt hàng đầu của Mỹ trong một thập kỷ trở lại đây. Anh từng vươn lên vị trí số 1 thế giới vào tháng 11.2003, sau khi có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp là chức vô địch Mỹ mở rộng cùng năm.

Ngoài ra, ngôi sao nổi tiếng với những quả giao bóng sấm sét cũng ba lần vào đến chung kết giải Wimbledon và có được 32 danh hiệu ATP, kèo theo 33 trận thắng ở đấu trường Davis Cup.

Ở giải Mỹ mở rộng 2012, sau khi vượt qua vòng 1, Roddick sẽ chạm trán tay vợt 19 tuổi người Úc là Bernard Tomic tại vòng 2 diễn ra đêm nay. 

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.