Sài Gòn Xuân Thành tái ngộ Hà Nội T&T ở chung kết Cúp quốc gia

25/08/2012 19:29 GMT+7

(TNO) Ngày 25.8, Với việc Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành cùng giành thắng lợi trước SHB.Đà Nẵng và SLNA, trận chung kết Cúp quốc gia 2012 sẽ là màn tái hiện trận “chung kết” V.League 2012.

(TNO) Ngày 25.8, Với việc Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành cùng giành thắng lợi trước SHB.Đà Nẵng và SLNA, trận chung kết Cúp quốc gia 2012 sẽ là màn tái hiện trận “chung kết” V.League 2012.

>> Sài Gòn Xuân Thành sẽ gặp lại Hà Nội T&T?
>> Sài Gòn Xuân Thành vỡ mộng vô địch V-League 2012
>> Sài Gòn Xuân Thành thưởng 8 tỉ đồng nếu vô địch V-League

 
Đương kim vô địch V-League SHB.Đà Nẵng (áo cam) kết thúc giấc mơ lập cú đúp sau khi bị Hà Nội T&T loại ở Cúp quốc gia - Ảnh: Minh Tú

Trên sân Hàng Đẫy, đội á quân V.League 2012 là Hà Nội T&T đã tiếp “tân vương” SHB.Đà Nẵng. Hà Nội T&T đã nhập cuộc với khát khao cao hơn hẳn đối thủ. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng sau chức vô địch V.League 2012 đã không cho thấy quyết tâm cao độ.

Kết quả

Hà Nội T&T - SHB.Đà Nẵng: 1-0

SLNA - Sài Gòn Xuân Thành: 1-3

Đội chủ nhà thiếu vắng thủ môn số 1 Dương Hồng Sơn vì chấn thương. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng cũng vắng mặt một số trụ cột. Trận đấu đã diễn ra hòa nhã và bàn thắng duy nhất của Hà Nội T&T được ghi ở phút 36 khi tiền đạo Gonzalo chiến thắng trong pha không chiến.

Trên sân Vinh, dù thi đấu tốt hơn trong hiệp 1 và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng SLNA không đủ may mắn để có được bàn thắng. Trận này đội chủ nhà cũng thiếu tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh vì thẻ phạt.

Đội khách Sài Gòn Xuân Thành tuy lép vế trong hiệp 1 nhưng đã bùng nổ trong hiệp 2. Sự tỏa sáng của các cá nhân, đặc biệt là những cầu thủ tấn công đã mang về chiến thắng 3-1 cho đội khách ngay trên chảo lửa thành Vinh.

Sau cú hụt vô địch trên sân Thống Nhất vừa qua, Sài Gòn Xuân Thành tỏ rõ quyết tâm giành cúp quốc gia. Theo điều lệ của giải, đội thắng trong trận này được tham dự trận chung kết ngay trên sân nhà. Đó càng là yếu tố khích lệ cho Sài Gòn Xuân Thành.

Tiền đạo Kesley có pha xử lý tinh tế ở phút 48 để mở tỷ số cho Sài Gòn Xuân Thành. Đến phút 65, Antonio sau pha phối hợp đẹp mắt với Kesley đã nâng tỷ số lên 2-0. Đội chủ nhà dù nỗ lực nhưng chỉ gỡ được một bàn do công của Abass ở phút 80. Đến phút 90+2, Antonio ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách.

Với chiến thắng này, Sài Gòn Xuân Thành đã một lần nữa mang trận “chung kết” về lại sân Thống Nhất, gặp lại chính đối thủ Hà Nội T&T.

Ở trận cuối cùng của V.League 2012 vừa qua, sân Thống Nhất đã trở thành ngày hội khi Sài Gòn Xuân Thành thi đấu với Hà Nội T&T. Người hâm mộ Sài thành hy vọng trận chung kết Cúp quốc gia năm nay sẽ lặp lại không khí như vậy.

Trận chung kết Cúp quốc gia 2012 sẽ diễn ra vào ngày 30.8. 

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.