Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012: Khốc liệt ở nữ!

25/08/2012 09:31 GMT+7

(TNO) Với kết quả bốc thăm giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012, có lẽ Novak Djokovic là người vui nhất vì nhiều khả năng anh sẽ vào đến chung kết của giải năm nay do không phải gặp hạt giống số 1 của giải là Roger Federer lẫn hạt giống số 3 Andy Murray.

(TNO) Với kết quả bốc thăm giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012, có lẽ Novak Djokovic là người vui nhất vì nhiều khả năng anh sẽ vào đến chung kết của giải năm nay do không phải gặp hạt giống số 1 của giải là Roger Federer lẫn hạt giống số 3 Andy Murray.

>> Djokovic lần thứ 3 vô địch Rogers Cup
>> Andy Murray bỏ giải Rogers Cup 2012 vì chấn thương
>> Roger Federer lần thứ 5 lên ngôi ở Cincinnati

Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012: Djokovic thuận lợi, Murray gặp khó
Djokovic đã có mặt ở New York để chuẩn bị cho giải Mỹ mở rộng 2012 - Ảnh: AFP

Federer và Andy Murray, vì cùng nhánh với nhau nên khả năng đụng độ ở bán kết là rất lớn. Đó sẽ là lần thứ ba hai tay vợt này gặp nhau kể từ chung kết Wimbledon năm nay và chung kết quần vợt Olympic 2012.

Ở Wimbledon 2012, Murray đã khóc sướt mướt trong sự tiếc nuối sau khi bại trận dưới tay Federer. Sau đó không lâu, Murray lại rơi lệ nhưng trong hạnh phúc tột độ cùng chiếc huy chương vàng Olympic, sau khi trả được hận trước Federer trong trận chung kết.

Tuy nhiên, kể từ sau khi đoạt chiếc huy chương vàng Olympic, Murray không có được phong độ tốt nhất ở hai giải Masters diễn ra tại Toronto và Cincinnati, nơi Djokovic và Federer là các nhà vô địch.

Ở vị trí số 1 thế giới, với 17 danh hiệu Grand Slam, Federer dư thừa kinh nghiệm, bài chiến thuật để khắc chế đối phương. Nhưng vấn đề lớn nhất của Federer ở Mỹ mở rộng là vấn đề thể lực vì anh đã 31 tuổi.

Ở Mỹ mở rộng năm nay, bộ tứ siêu đẳng của quần vợt đỉnh cao đã thiếu vắng Nadal (hạng 3 thế giới) vì tay vợt này bị chấn thương đầu gối. Như vậy, tay vợt đồng hương với Nadal là David Ferrer đã được đôn lên làm hạt giống số 4 của giải.

Kết quả bốc thăm cũng đã mở ra khả năng cho Ferrer, người chưa từng lọt vào trận chung kết nào trong hệ thống 4 giải Grand Slam hàng năm, sẽ gặp Djokovic ở bán kết.

Kể từ sau khi Andy Roddick lên ngôi vô địch năm 2003, không có tay vợt nam người Mỹ nào làm được vinh quang này cho đến nay. Tại Mỹ mở rộng 2012, có đến 4 hạt giống đang cố phá vỡ quãng thời gian không vinh quang ngay tại quê nhà khá lâu này. Đó là John Isner (hạt giống số 9), Mardy Fish (hạt giống số 23), Sam Querrey (hạt giống số 27) và Roddick (hạt giống số 20).

Federer với kỷ lục 17 danh hiệu Grand Slam sẽ nhập cuộc bằng trận gặp Donald Young. Trận đầu tiên của Djokovic là gặp Paolo Lorenzi, tay vợt hạng 69 thế giới.

Tay vợt Serena Williams
Serena Williams đang có phong độ khá tốt - Ảnh: AFP

Ở kết quả bốc thăm giải nữ, hạt giống số 3 Maria Sharapova có thể sẽ gặp hạt giống số 1 và là tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka; hạt giống số 4 Serena Williams sẽ gặp hạt giống số 2 Agnieszka Radwanska ở bán kết.

Sharapova đã hoàn thành bộ sưu tập sự nghiệp Grand Slam tại giải Pháp mở rộng năm nay trong khi Serena Williams có trong tay 14 danh hiệu Grand Slam và đang có đà phong độ từ chiến thắng ở Wimbldon và Olympic năm nay.

Azarenka chỉ mới có 1 danh hiệu Grand Slam (Úc mở rộng 2012) trong khi thành tích tốt nhất tại đấu trường lớn Grand Slam của Radwanska là chung kết Wimbledon 2012, nơi cô thua cả 3 ván.

Cô chị Venus Williams không được xếp hạt giống sẽ gặp tay vợt người Mỹ dự US Open bằng suất đặc cách là Bethanie Mattek-Sands ở vòng 1 và có thể sẽ gặp hạt giống số 6 Angelique Kerber ở vòng 2.

Với Kim Clijsters, tay vợt 4 lần vô địch các giải Grand Slam, Mỹ mở rộng 2012 sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Tại giải năm nay, Clijsters là hạt giống số 23 và có thể sẽ gặp đương kim vô địch Samantha Stosur ở vòng 4.

Trong khi đó, Stosur sa sút phong độ kể từ khi đánh bại Serena Williams ở chung kết Mỹ mở rộng năm trước. Cô thua ngay từ vòng 1 ở Úc mở rộng, Olympic và vòng 2 Wimbledon 2012.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.