Chelsea hạ gục Wigan chỉ trong 7 phút

19/08/2012 21:49 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch Champions League và FA Cúp mùa giải trước Chelsea đã có khởi đầu thuận lợi tại Premier League, khi giành chiến thắng 2-0 trên sân của Wigan trong trận đấu diễn ra vào đêm 19.8.

(TNO) Hai bàn thắng trong 7 phút đầu hiệp 1 của Ivanovic và Lampard đã giúp cho nhà vô địch Champions League và FA Cúp mùa giải trước Chelsea có khởi đầu thuận lợi tại Premier League 2012-2013.

>> Liverpool sụp đổ, Arsenal hòa chật vật trong ngày khai mạc
>> Chelsea hoàn tất việc mua Oscar
>> PSG chi bạo nhưng chưa bằng Chelsea và Man City

Eden Hazard thi đấu nổi bật trong trận Chelsea thắng Wigan 2-0
Hazard (giữa) cho thấy anh xứng đáng nhận được sự kỳ vọng - Ảnh: Reuters

Với việc đã bỏ ra khoảng 80 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng để tăng cường lực lượng, Chelsea là đội chi mạnh tay nhất tại Premier League. Đó vừa là thuận lợi, vừa là khó khăn với HLV Roberto Di Matteo.

Thuận lợi là ông sẽ có được những tân binh chất lượng như Eden Hazard, Oscar hay Marko Marin để thay thế những cựu binh đã ra đi. Trong khi khó khăn chính là áp lực từ ban lãnh đạo đội bóng cũng như người hâm mộ sau khi đội bóng đã chi đậm trên thị trường chuyển nhượng.

Tuy nhiên, bước vào trận đấu với Wigan, những đồng tiền mà ông chủ Roman Abramovich bỏ ra đã bước đầu cho thấy hiệu quả. Tân binh Hazard đã chơi một trận rất xuất sắc khi góp công trong cả hai bàn thắng của đội nhà.

Ngay phút thứ 2, tiền vệ người Bỉ đã có một pha qua người khéo léo ngay khu vực vòng tròn giữa sân rồi tung ra đường chuyền chọc khe rất thuận lợi giúp hậu vệ Branislav Ivanovic băng xuống hạ gục thủ môn Al Habsi, mở tỷ số cho Chelsea.

Chelsea khởi đầu thuận lợi ở mùa giải mới
Lampard (phải) là người ấn định chiến thắng cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Chưa dừng ở đó, 5 phút sau, lại là Hazard đột phá vào vùng cấm địa, buộc hậu vệ Ivan Ramis bên phía Wigan phải phạm lỗi và Chelsea được hưởng một quả phạt đền. Frank Lampard không mắc sai lầm nào khi thực hiện chính xác cú sút từ chấm 11m, nhân đôi cách biệt cho "The Blues".

Trong trận đấu này, ngoài Hazard, Fernando Torres và một tân binh khác là Oscar cũng thi đấu khá tốt. Chân sút người Tây Ban Nha dường như đã tìm lại hình ảnh của chính mình. Hồi tuần trước, anh là người ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea trong trận tranh Siêu cúp Anh.

Ở trận đấu vừa qua, "El Nino" rất tích cực di chuyển và hai lần làm các cổ động viên Wigan phải thót tim. Trong khi đó, Oscar cũng để lại ấn tượng tốt sau khi vào sân thay Hazard. Phút 68, cầu thủ người Brazil đã có đường chuyền chọc khe thuận lợi để Torres dứt điểm nhưng tiếc là bóng lại đi không chính xác.

Trong khi đó, Wigan cũng đã rất nỗ lực trong trận ra quân. Đội chủ sân DW đã tạo ra một vài cơ hội có thể ghi bàn nhưng lại dứt điểm không thành công và đành phải chấp nhận thất bại 0-2.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.