HLV Conte bị cấm 10 tháng, Juventus nguy to

10/08/2012 16:47 GMT+7

(TNO) Juventus sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch Serie A trong mùa bóng sắp tới khi huấn luyện viên (HLV) của họ là Antonio Conte vừa nhận án phạt cấm hành nghề 10 tháng.

(TNO) Juventus sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch Serie A trong mùa bóng sắp tới khi huấn luyện viên (HLV) của họ là Antonio Conte vừa nhận án phạt cấm hành nghề 10 tháng.

>> HLV Conte của Juventus bị đề nghị mức án cấm chỉ đạo 15 tháng
>> HLV Antonio Conte, Pepe và Bonucci bị cáo buộc dàn xếp tỷ số
>> HLV Antonio Conte nhận lương cao nhất Serie A

HLV Antonio Conte của Juventus bị cấm hành nghề 10 tháng
HLV Conte đã phải nhận án phạt khá nặng - Ảnh: AFP

Mùa bóng vừa qua, HLV Conte đã gây ấn tượng khi dẫn dắt Juventus đến ngôi vô địch Serie A mà không thua trận nào. Tuy nhiên, trong mùa giải mới sắp tới, ông sẽ không thể làm việc với đội bóng thành Turin. Bởi hôm nay (10.8 - giờ VN), tòa án tại Ý đã ra án phạt cấm hành nghề 10 tháng với nhà cầm quân 43 tuổi này.

HLV Conte bị cáo buộc có liên quan đến việc dàn xếp tỷ số hai trận đấu của Siena khi ông còn dẫn dắt đội bóng này vào tháng 5.2011. Sau khi bị cảnh sát thẩm vấn hồi tháng 5 vừa qua, Conte vẫn một mực cho rằng ông vô tội.

Tuy nhiên, hồi cuối tháng trước, HLV của Juventus đã đề nghị được thỏa thuận với Liên đoàn Bóng đá Ý. Theo đó, ông sẽ thành khẩn khai báo và đổi lại sẽ nhận mức án phạt cấm hành nghề 3 tháng cùng số tiền phạt 200 ngàn euro. Tuy nhiên, đề nghị này của Conte đã bị khước từ.

Theo Reuters, trong phiên tòa diễn ra hôm nay, nhà cầm quân 43 tuổi đã không thể chứng minh được mình vô tội và bị tuyên án phạt cấm hành nghề 10 tháng. HLV Conte sẽ có cơ hội kháng cáo vào ngày 20.8 tới tại tòa phúc thẩm.

Trợ lý của Conte là Angelo Alessio cũng bị cấm hành nghề trong 8 tháng. Tuy nhiên, may mắn cho Juventus là hai cầu thủ Leonardo Bonucci và Simone Pepe được tuyên vô tội.

Với việc HLV Conte không thể hành nghề trong 10 tháng, nhiều khả năng Juventus sẽ phải tính đến phương án tìm một nhà cầm quân mới để dẫn dắt đội bóng trong mùa giải sắp tới.

Cũng liên quan đến vụ án tai tiếng này, hai đội bóng là Grosseto và Lecce bị loại khỏi Serie B, chuyển xuống thi đấu ở Lega Pro. Chủ tịch hai đội này bị cấm hành nghề liên quan đến bóng đá trong thời gian 5 năm. Ngoài ra, cựu cầu thủ Lazio Giuseppe Signori cũng bị cấm 5 năm. 15 cầu thủ khác có mức án phạt từ 1 đến 5 năm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.