Vòng chung kết "Giấc mơ sân cỏ 2012" đã bắt đầu

06/08/2012 19:33 GMT+7

(TNO) Ngày 6.8, vòng chung kết chương trình tìm kiếm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam mang tên “Giấc mơ sân cỏ-Football Dreams 2012” đã chính thức bước vào ngày tuyển chọn đầu tiên.

(TNO) Ngày 6.8, vòng chung kết (VCK) chương trình tìm kiếm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam mang tên “Giấc mơ sân cỏ-Football Dreams 2012” đã chính thức bước vào ngày tuyển chọn đầu tiên.

>> Gần 6 vạn thí sinh thi Giấc mơ sân cỏ
>> Việt Nam đăng cai vòng chung kết "Giấc mơ sân cỏ 2012
>> Nhiều nét mới của Giấc mơ sân cỏ

 
VCK "Giấc mơ sân cỏ 2012" diễn ra tại sân Thống Nhất, TP.HCM - Ảnh: Khả Hòa

Sau 4 tháng triển khai “Giấc mơ sân cỏ 2012” trên khắp tỉnh thành của cả nước, các chuyên gia của Học viện bóng đá Aspire (Qatar) cùng các HLV trẻ đến từ CLB lừng danh thế giới Barcelona (Tây Ban Nha), đã chọn được 50 cầu thủ nhí xuất sắc nhất lọt vào VCK diễn ra trong 3 ngày 6-8.8 tại TP.HCM.

Điểm mới của chương trình năm nay là tại VCK có sự góp mặt của 2 cầu thủ nhí đến từ Campuchia là Orn Champolin và Chhuot Senteang. Ngoài ra, lực lượng tuyển chọn là các chuyên gia, HLV đến từ Học viện Aspire cũng tăng lên gấp đôi so với mọi năm.

 
Cầu thủ nhí Chhuot Senteang (phải) đến từ Campuchia - Ảnh: Khả Hòa

Mặc dù năm độ tuổi tuyển chọn chỉ còn 13-14 chứ không lấy 15 như mọi năm, nhưng theo các chuyên gia đây là lứa tuổi mà các em đã bắt đầu bộc lộ năng khiếu nên sẽ dễ dàng tiếp thu chương trình đào tạo bóng đá hiện đại ở Aspire.

Trong 3 ngày diễn ra VCK, các chuyên gia sẽ đưa ra các bài tập về thể lực, tốc độ, tư duy chiến thuật, phối hợp đồng đội, kỹ thuật cá nhân và thi đấu đối kháng.

Ngay sau khi kết thúc VCK vào sáng 8.8, ban tổ chức “Giấc mơ sân cỏ 2012” sẽ công bố tên 3 cầu thủ nhí được chọn sang Aspire (Qatar) tham dự VCK thế giới (đến từ 12 quốc gia khác nhau) tranh suất học bổng đào tạo 3 năm tại đây.

 
Sau 3 ngày kiểm tra và chọn lọc, các chuyên gia của Học viện Aspire sẽ tuyển ra 3 cầu thủ nhí xuất sắc nhất để vào VCK thế giới - Ảnh: Khả Hòa

"Giấc mơ sân cỏ" là một chương trình phi lợi nhuận do Học viện tài năng thể thao Aspire (Aspire Academy for Sport Excellence) của Qatar khởi xướng từ năm 2007 với sự tư vấn và hỗ trợ của các HLV bóng đá trẻ đến từ CLB Barcelona.

Mục tiêu của chương trình là hướng tới việc hỗ trợ phát triển bóng đá trẻ tại châu Phi, một số nước Nam Mỹ và Đông Nam Á.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.