Usain Bolt phá kỷ lục Olympic

06/08/2012 06:34 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (6.8, giờ VN), ngôi sao điền kinh Usain Bolt đã cho thấy sức mạnh của mình khi giành HCV ở đợt chạy chung kết nội dung chạy 100m dành cho nam với thời gian 9 giây 63.

(TNO) Rạng sáng nay (6.8, giờ VN), ngôi sao điền kinh Usain Bolt đã cho thấy sức mạnh của mình khi giành HCV ở đợt chạy chung kết nội dung chạy 100m dành cho nam với thời gian 9 giây 63.

>> Usain Bolt sinh ra là để đua nước rút
>> Khởi đầu không tốt Usain Bolt vẫn vào bán kết 100m
>> “Tia chớp” Usain Bolt chạy đua với thời gian

Usain Bolt giành huy chương vàng cự ly 100m tại Olympic 2012
Bolt giành huy chương vàng và phá kỷ lục Olympic - Ảnh: AFP

Trước khi cuộc đua chung kết 100m diễn ra, người ta đã nghi ngờ khả năng bảo vệ chiếc huy chương vàng của Bolt. Bởi ở đợt chạy vòng loại, vận động viên VĐV người Jamaica chỉ đạt thành tích 10 giây 09. Đến bán kết, anh cải thiện được thời gian về đích là 9 giây 87.

Dù vậy, thành tích ở bán kết của Bolt vẫn thua kém các đối thủ như Justin Gatlin (9 giây 82), Yohan Blake (9 giây 85) và thua xa kỷ lục thế giới mà anh đang nắm giữ (9 giây 58). Bên cạnh đó là nỗi lo chấn thương có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Thế nhưng, trong lượt chạy chung kết, Bolt đã cho thấy anh vẫn là người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh. "Tia chớp" người Jamaica không cho các đối thủ một cơ hội nào khi băng về đích với thời gian 9 giây 63, phá kỷ lục Olympic 9 giây 79 mà chính anh đã lập cách đây 4 năm (khi đó nó cũng là kỷ lục thế giới).

Sự xuất sắc của Bolt đã kéo theo các đối thủ của anh tạo nên một cuộc đua rất hấp dẫn khi cả 7 VĐV chạy chung kết đều có thành tích dưới 10 giây (Asafa Powell bỏ cuộc do bị chấn thương).

Giành huy chương bạc là đồng hương của Bolt, Yahan Blake. Nhà vô địch thế giới về đích với thời gian 9 giây 75. Gatlin, VĐV từng giành huy chương vàng Olympic 2004 về thứ ba với thành tích 9 giây 79.

Đứng thứ tư là Tyson Gay (Mỹ) với thời gian 9 giây 80, Ryan Bailey xếp thứ 5 (9 giây 88), tiếp theo là Churandy Martina (Hà Lan, 9 giây 94) và Richard Thompson (Trinidad & Tobago, 9 giây 98).

"Khi thi đấu xong vòng loại, tôi cảm thấy mình có thể giành chiến thắng. Tôi chỉ hơi lo lắng về khả năng xuất phát của tôi. Tuy nhiên, tôi đã tập luyện để cải thiện. Mọi người đều đã nghi ngờ khả năng giành chiến thắng của tôi. Tuy nhiên, tôi đã cho thấy sức mạnh thật sự của mình ngày hôm nay", BBC dẫn lời Bolt.

Trong những ngày tới, nhiệm vụ của "Tia chớp" sẽ là bảo vệ hai chiếc huy chương vàng ở cự ly 200m cũng như 4x100 tiếp sức.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.