Cuộc chia tay không trọn vẹn

06/08/2012 17:23 GMT+7

(TNO) Việc Roger Federer thất bại trong trận chung kết đơn nam môn quần vợt trước Andy Murray khiến nhiều người thất vọng.

(TNO) Việc Roger Federer thất bại trong trận chung kết đơn nam môn quần vợt trước Andy Murray khiến nhiều người thất vọng.

>> Quần vợt Olympic 2012: Federer tranh HCV với Murray
>> Roger Federer có thu nhập "khủng" nhất tại Olympic 2012
>> Federer nổi tiếng hơn Djokovic tại làng Olympic

Roger Federer chỉ có huy chương bạc Olympic 2012
Federer không còn là chính mình trong trận chung kết - Ảnh: AFP

Trong làng banh nỉ thế giới, Federer được tôn vinh là huyền thoại của huyền thoại bởi anh đã thâu tóm đủ 4 danh hiệu Grand Slam danh giá với tổng cộng 17 chiếc cúp vô địch (4 Úc mở rộng, 1 Pháp mở rộng, 7 Wimbledon và 5 Mỹ mở rộng).

Tuy nhiên, anh vẫn luôn ao ước giành 1 chiếc huy chương vàng Olympic (cá nhân) để hoàn tất bộ sưu tập của mình, nhất là tại Olympic London kỳ này sau 2 lần trắng tay tại Athens 2004 và Bắc Kinh 2008.

Tưởng chừng mong muốn của Federer đã thành hiện thực khi anh xuất sắc vược qua Juan Martin Del Potro (Argentina) trong trận bán kết nghẹt thở với ván thứ 3 kéo dài đến tận 163 phút. Ở tuổi 31, đây quả là nỗ lực phi thường đối với Federer, bởi sau trận đấu, anh thú thật với Reuters: “Tôi không nghĩ mình từng chơi một ván quyết định tốt như thế trước đây bao giờ”.

Ấy vậy mà Federer đã ngã ngựa trong trận chung kết trước tay vợt vừa là bại tướng của anh cũng tại sân cỏ Wimbledon cách đây hơn tháng: Andy Murray. Dường như trận bán kết marathon đã vắt kiệt sức của Federer khiến anh không còn là chính mình.

Người hâm mộ không còn nhận ra một hình ảnh Federer dẻo dai với những cú cắt bóng, những cú trái tay đầy kỹ thuật và uy lực nữa, thay vào đó là lối chơi uể oải và thiếu lửa. Cách chia tay Olympic của Federer đã khiến người hộ mộ thất vọng không ít.

Serena Williams có 2 huy chương vàng Olympic 2012
Serena Williams đã hoàn tất bộ sưu tập thành tích - Ảnh: AFP

Trái ngược hình ảnh của Federer là Serena Williams. Không chỉ đem vinh quang về cho đoàn thể thao Mỹ, Serena Williams còn tự giúp mình hoàn tất bộ huy chương Grand Slam và Olympic cũng như trở thành tay vợt nữ thứ 2 làm được việc này (trước đó là Steffi Graf của Đức).

Để giành được huy chương vàng, Serena Williams đã toàn thắng các đối thủ sau hai ván và chỉ để thua 17 bàn đấu, một thành tích quá ấn tượng!

Xem cách thi đấu của Serena, người xem đều cảm nhận được tinh thần chiến thắng trong từng trận của cô, bởi chiếc huy chương vàng không chỉ dành riêng cho cá nhân cô mà còn giúp thành tích của đoàn thể thao Mỹ vươn cao trong bảng xếp hạng tổng sắp.

Đó chính là tinh thần mà các VĐV đều muốn hướng tới. Ngược lại, tinh thần thi đấu của Federer lại cho thấy anh chơi cho chính anh, có huy chương vàng cũng được, không có cũng chẳng sao.

Nói huyền thoại chia tay không trọn vẹn là thế!

Phương Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.