Bóng đá Olympic 2012: Sạch bóng chủ nhà

05/08/2012 04:14 GMT+7

(TNO) Thất bại 4-5 trong loạt sút luân lưu định mệnh với Hàn Quốc (120 phút hòa nhau 1-1) đã đặt dấu chấm hết cho tuyển Vương quốc Anh tại bộ môn bóng đá Olympic London 2012. Loại đội chủ nhà, Hàn Quốc sẽ gặp Brazil tại bán kết.

(TNO) Thất bại 4-5 trong loạt sút luân lưu định mệnh với Hàn Quốc (120 phút hòa nhau 1-1) đã đặt dấu chấm hết cho tuyển Vương quốc Anh tại bộ môn bóng đá Olympic London 2012. Loại đội chủ nhà, Hàn Quốc sẽ gặp Brazil tại bán kết.

>> Bóng đá nam Olympic 2012: Nhật Bản gặp Mexico ở bán kết
>> Bóng đá nữ Olympic 2012: Nhật Bản loại Brazil và "cơn địa chấn" Canada
>> Bóng đá nữ Olympic 2012: Mỹ và Pháp vào bán kết

 
Nỗi thất vọng của các chàng trai Vương quốc Anh - Ảnh: AFP

Một ngày trước, ở vòng tứ kết môn bóng đá nữ, đội nữ chủ nhà Vương quốc Anh đã bị các cô gái Canada loại một cách tức tưởi. Giờ đây đến lượt các chàng trai xứ sở sương mù. Cả 2 đội tuyển nam lẫn nữ Vương quốc Anh đều thua bởi những đối thủ bị đánh giá dưới cơ của họ.

Nếu như tuyển nữ Vương quốc Anh để Canada làm cho bẽ mặt sau khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong 14 phút của hiệp 1, thì ở tuyển nam, những  Aaron Ramsey, Tom Cleverley; Scott Sinclair, Craig Bellamy, Daniel Sturridge... đã tự dâng miếng mồi ngon cho đối thủ.

Phút 29, Dong-Won Ki đã có pha dứt điểm đầy quyết đoán, đưa Olympic Hàn Quốc vượt lên dẫn trước 1-0. Chỉ 6 phút sau, tỷ số đã là 1-1 sau khi Aaron Ramsey thực hiện thành công cú sút penalty do Oh Jae-Seo để bóng chạm tay trong vòng cấm.

 
Aaron Ramsey sút phạt đền không thành công - Ảnh: AFP

Cơ hội vào bán kết đã trở nên sáng sủa hơn cho đội chủ nhà khi chỉ 3 phút sau đó Aaron Ramsey, cầu thủ thuộc biên chế của CLB Arsenal, lại có có pha đối mặt với thủ môn Jung Sung-Ryong trên chấm 11m. Lần này, các hậu vệ Hàn Quốc đã phạm lỗi đốn ngã Sturridge trong vòng cấm.

Nhưng thật đáng tiếc, ở lần sút penalty thứ 2 Ramsey đã không thành công. Cú sút của anh không hiểm và để cho thủ môn Jung Sung-Ryong cản phá được.

 
Daniel Sturridge đã sút trật ở lượt sút thứ 5 - Ảnh: AFP

Tỷ số 1-1 tiếp tục được giữ nguyên cho đến 120 phút và người Anh phải ôm hận. Bởi trong loạt sút luân lưu, Daniel Sturridge, cầu thủ của Chelsea, đã sút trật ở lượt sút thứ 5 trong khi phía Hàn Quốc không mắc sai sót nào.

Thắng lợi trong loạt sút luân lưu với tỷ số 5-4, Olympic Hàn Quốc sẽ góp mặt ở bán kết và đối thủ của họ là các chàng trai Brazil. Trước đó, các "vũ công Samba" non trẻ đã vấp phải khó khăn mới có thể vượt qua được Honduras bằng tỷ số 3-2.

5 bàn thắng, 2 chiếc thẻ đỏ và một cuộc rượt đuổi tỷ số điên rồ. Không ai nghĩ Brazil hùng mạnh lại phải vất vả như vậy để giành một tấm vé vào bán kết.

Được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ nhưng đoàn quân HLV Mano Menezes đã bị đối thủ đẩy vào màn rượt đuổi tỷ số. Ra sân với đội hình mạnh nhất có thể, song những “vũ công trẻ Samba” đã thi đấu như… mơ ngủ và để Honduras vượt lên dẫn trước ngay phút 12 của trận đấu.

 
Olympic Brazil (phải) gặp nhiều khó khăn mới có thể loại được Honduras - Ảnh: Reuters


Sau bàn thua, đội bóng vàng xanh dâng cao tấn công và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên phải chờ tới phút thứ 33, Casildo đã phạm lỗi với Neymar nên phải nhận thẻ vảng thứ 2 và Brazil mới có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 37, Diamao đã có pha dứt điểm quân bình tỷ số cho Brazil.

Bước sang hiệp 2, dù chơi thiếu người nhưng Honduras lại là đội bóng vươn lên dẫn trước về tỷ số. Cầu thủ Espinoza đã khiến CĐV Brazil nín lặng khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Honduras trước sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự Brazil.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại, sức mạnh vượt trội đã không cho phép đội bóng đến từ Nam Mỹ tạo ra cú sốc tại vòng tứ kết này. Lần lượt những Neymar, Damiao đã mang về bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc cho Brazil. Cuối trận, Honduras còn phải chơi thiếu người khi Espinoza phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân.

Thi đấu kém tới… 2 người, Honduras đành chấp nhận thua Brazil với tỷ số 3-2. Với kết quả này, Brazil đã lọt vào bán kết gặp Hàn Quốc và tràn đầy hy vọng giành huy chương vàng Olympic lần đầu tiên.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.