HLV Conte của Juventus bị đề nghị mức án cấm chỉ đạo 15 tháng

03/08/2012 17:20 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte của Juventus đang đối mặt với án phạt cấm chỉ đạo lên đến 15 tháng, sau khi kháng cáo liên quan đến vụ bê bối dàn xếp tỷ số Scommessopoli vừa bị Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) bác bỏ.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte của Juventus đang đối mặt với án phạt cấm chỉ đạo lên đến 15 tháng, sau khi kháng cáo liên quan đến vụ bê bối dàn xếp tỷ số Scommessopoli vừa bị Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) bác bỏ.

>> HLV Antonio Conte, Pepe và Bonucci bị cáo buộc dàn xếp tỷ số
>> Buffon phủ nhận dính líu đến nghi án dàn xếp tỷ số
>> Tuyển thủ Ý dính bê bối dàn xếp tỷ số

HLV Conte của Juventus bị đề nghị mức án nặng
HLV Conte sẽ phải ra tòa trong vài ngày tới - Ảnh: Reuters

HLV Conte bị cáo buộc có liên quan đến việc dàn xếp tỷ số ở hai trận đấu mùa giải 2010-2011 khi còn dẫn dắt Siena tại Serie B. Nhà cầm quân người Ý ban đầu được tin rằng đã đồng ý thoả thuận điều tra với công tố viên Stefano Palazzi. Theo đó, vị thuyền trưởng từng giúp Juventus giành Scudetto mùa giải 2011-2012 có thể chỉ phải nhận án phạt cấm chỉ đạo 3 tháng và nộp 200 ngàn euro, đổi lại phải thành thật khai báo về những thông tin có liên quan đến việc dàn xếp tỷ số.

Tuy nhiên, trong một diễn biến mới nhất xung quanh vụ việc, Ủy ban kỷ luật của FIGC đã bác đơn kháng cáo của vị thuyền trưởng 43 tuổi. Ông sẽ phải ra tòa trong những ngày tới.

Chưa biết kết quả của vụ phân xử ra sao, nhưng trước mắt HLV Conte sẽ phải đối mặt với án phạt mới nặng hơn do đang có những bằng chứng bất lợi chống lại ông. Tin từ ESPN cho hay cựu cầu thủ Siena Filippo Carobbio vừa cung cấp lời khai cho biết ông thầy cũ của anh đã nhúng tay vào vụ dàn xếp tỷ số trong hai trận gặp Novara và Albinoleffe.

“Carobbio vẫn phải nhận kỷ luật, dù có khai ra tên của Conte hay không. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận thấy có một sự kiên định trong lời khai của cầu thủ này”, ESPN dẫn lời công tố viên Palazzi.

Phản ứng trước thông tin nêu trên, chủ tịch Juventus Andrea Agnelli đã “nổi đóa” khi lên tiếng công khai chỉ trích FIGC. Bên cạnh đó, ông cũng cáo buộc những bằng chứng gây bất lợi cho đội bóng thành Turin hoàn toàn thiếu cơ sở và rất phi lý, đồng thời cho biết đây giống như một nước cờ tấn công làm tổn hại đến danh tiếng CLB.

Theo Reuters, diễn biến vụ điều tra và kết quả sau cùng có thể sẽ được đưa ra vào tuần sau. Cùng một diễn biến liên quan đến Scommessopoli, CLB Siena vào hôm thứ tư vừa qua đã phải nhận án phạt trừ 6 điểm ở mùa giải mới.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.