“Nữ hoàng nhảy sào” Isinbayeva sẽ giải nghệ sau Olympic 2012

22/07/2012 17:40 GMT+7

(TNO) Rất có thể Olympic London 2012 sẽ là giải đấu cuối cùng của “nữ hoàng nhảy sào” Yelena Isinbayeva.

(TNO) Rất có thể Olympic London 2012 sẽ là giải đấu cuối cùng của “nữ hoàng nhảy sào” Yelena Isinbayeva.

>> Isinbayeva thất bại
>> Gael Monfils “nối gót” Nadal rút lui khỏi Olympic
>> Nạn móc túi ở Olympic

“Nữ hoàng nhảy sào” Isinbayeva sẽ giải nghệ sau Olympic 2012?
Isinbayeva đang phải chịu áp lực thành tích rất lớn - Ảnh: Reuters

Năm nay 30 tuổi, Isinbayeva được xem như một trong những nữ vận động viên (VĐV) nhảy sào vĩ đại nhất thế giới. Ngôi sao người Nga hiện là nữ VĐV đầu tiên và duy nhất trên thế giới vượt qua mức xà 5m, lập được vào năm 2005, đồng thời cũng đang giữ kỷ lục thế giới với thành tích 5,06m (ngoài trời) tại giải IAAF Golden League (Zurich, Thụy Sỹ). Ngoài ra, cô còn là chủ nhân của tấm huy chương vàng ở hai kỳ Olympic liên tiếp gần đây (Athens 2004, Bắc Kinh 2008).

Hồi tháng 2 năm nay, Isinbayeva cũng đã thiết lập kỷ lục thế giới với thành tích 5,01m (trong nhà) tại giải đấu được tổ chức ở Stockholm (Thụy Điển). Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị cho Olympic London 2012 với nữ VĐV khả ái này đã không diễn ra suôn sẻ, sau khi cô thất bại trong việc chinh phục mức xà 4,70m ở một giải đấu thuộc hệ thống Diamond League diễn ra tại Monaco hôm thứ sáu vừa qua. Dường như thất bại này đã tạo ra một áp lực tâm lý nặng nề đối với Isinbayeva.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trước giới truyền thông Nga, huấn luyện viên trưởng tuyển điền kinh của Nga Valentin Maslakov bất ngờ cho biết, Isinbayeva có thể sẽ giải nghệ sau khi Olympic London 2012 kết thúc. Theo đó, nguyên nhân được ông Maslakov lý giải là do “cô gái vàng” ở môn nhảy sào đang cảm thấy quá mệt mỏi vì phải chịu áp lực lớn.

“Tôi nghĩ Olympic London sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Isinbayeva. Cô ấy không phải một VĐV tầm thường và dễ dàng cho qua những kết quả thi đấu kém cỏi. Cả nước Nga và thậm chí thế giới, cùng những nhà tài trợ đang từng giây từng phút dõi mắt theo Isinbayeva. Thất bại trên đất Monaco đã ảnh hưởng rất nhiều đến cô ấy”, hãng RIA Novosti dẫn lời HLV Valentin Maslakov.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.