2 cầu thủ bóng đá bị sét đánh chết

17/07/2012 07:32 GMT+7

(TNO) Ngồi dưới một gốc cây để tránh mưa, 3 cầu thủ của đội bóng địa phương La Escondida Soccer Club (Aldine, Houston, bang Texas - Mỹ) đã bị sét đánh trúng.

(TNO) Ngồi dưới một gốc cây để tránh mưa, 3 cầu thủ của đội bóng địa phương La Escondida Soccer Club (Aldine, Houston, bang Texas - Mỹ) đã bị sét đánh trúng.

>> Nghi án sét đánh
>> CHDCND Triều Tiên thua vì… sét đánh!
>> Cầu thủ bị sét đánh được an ủi

 
Sét đánh vào cây và ngay lập tức giết chết một người - Ảnh: Standard.net

Theo lời của cảnh sát trưởng thuộc văn phòng cảnh sát hạt Harris, ông Joe Shriver (có mặt ở hiện trường), kể lại, vào buổi trưa (15.6 - giờ địa phương), khi trận đấu đang diễn ra thì trời đổ mưa to.

Một nhóm 3 người đã lao tới gốc cây trú mưa và tai họa đã ập đến với họ. Sét đánh vào cây và ngay lập tức giết chết một người. Một người khác đã qua đời trên đường tới bệnh viện. Người còn lại được cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.

 
Cảnh sát trưởng hạt Harris, ông Joe Shriver chỉ nơi các nạn nhân bị sét đánh - Ảnh: Standard.net 

Cũng theo lời ông Joe Shriver, khoảng hơn 200 người có mặt trên sân đấu khi đó. "Tôi chưa bao giờ trông thấy một tình cảnh khủng khiếp như vậy! Cơn mưa đã ập đến bất chợt, kéo theo gió mạnh. Mọi người chỉ còn biết mạnh ai nấy chạy tìm chỗ ẩn nấp", ông Joe Shriver nhớ lại.

"Ở đây, mỗi lần có mưa là kéo theo sấm chớp. Rất nguy hiểm cho những ai chọn những gốc cây để trú mưa. Bởi, thường thì sau đó sét sẽ đánh vào những cây cao và có tán lá rộng", Brian Kyle, nhân viên khí tượng của hạt Harris cho biết.

Theo ông Brian Kyle, cơ hội bị sét đánh trúng người là 1/1 triệu% trong mỗi năm. Tuy nhiên, tại Houston thì vào khoảng 1/10.000%.

 
Sân bóng ở Aldine, nơi vừa xảy ra vụ sét đánh - Ảnh: Standard.net

Bà Maria Castillo, người đứng đầu của đội bóng La Escondida Soccer Club cho biết đang cân nhắc khả năng rút khỏi các trận đấu vào ngày chủ nhật. "Thật sốc với tất cả mọi người. Khó mà tưởng tượng ra một khung cảnh hỗn loạn như thế. Đây là ngày chủ nhật khó quên cho chúng tôi...", bà Maria Castillo phát biểu với Reuters.

Theo thông báo từ trung tâm dự báo thời tiết quốc gia (Mỹ), trong năm 2012 đã có ít nhất 9 người chết trải dài qua 8 bang trên khắp nước Mỹ vì lý do tương tự.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.