Ngô Đình Nại vô địch billards carom 1 băng châu Á

05/07/2012 21:17 GMT+7

(TNO) Cơ thủ Ngô Đình Nại đã đoạt chức vô địch billards carom 1 băng châu Á 2012 sau khi đánh bại Trần Phi Hùng trong trận chung kết với điểm số 100 - 79.

(TNO) Tối 5.7, cơ thủ Ngô Đình Nại đã đoạt chức vô địch billards carom 1 băng châu Á 2012 sau khi đánh bại Trần Phi Hùng trong trận chung kết với điểm số 100 - 79.

>> Việt Nam có hy vọng đoạt HCV châu Á billards carom
>> Mã Xuân Cường đoạt hạng ba World Cup carom 3 băng
>> Đội billiard carom 3 băng VN đã thua

 
Cơ thủ Ngô Đình Nại - Ảnh: Khả Hòa

Truờng hợp đăng quang của Nại khá độc đáo vì Nại suýt bị loại ở vòng bảng nếu không đuợc sự can thiệp vào giờ cuối của ông Gaku Nishio, chủ tịch liên đoàn billards carom châu Á.

Sau vòng bảng, tổ trọng tài đã họp và quyết định Trần Phú Mỹ giành quyền đi tiếp, vì Phú Mỹ hơn Đình Nại về hiệu số điểm sau 2 ván đấu.

Thế nhưng, truớc khi đặt bút ký biên bản, ông Gaku Nishio cẩn thận kiểm tra lại kết quả và triệu tập cuộc họp gấp lúc 23 giờ đêm. Cuối cùng, ông Gaku Nishio quyết định Đình Nại được quyền vào tứ kết vì giải đấu này tính chỉ số phụ theo chỉ số lượt cơ của hai ván đấu chứ không áp dụng luật cũ là hiệu số điểm.

Trước sự phản ứng của VĐV Trần Phú Mỹ, sáng ngày 5.7 trước khi các trận tứ kết diễn ra, ông Gaku Nishio đã họp với ban huấn luyện và VĐV đội tuyển VN để giải thích cặn kẽ luật mới của carom 1 băng và việc Đình Nại tiếp tục thi đấu ở tứ kết là hoàn toàn chính xác. Trước lời giải thích hợp lý của ông Gaku Nishio, Phú Mỹ mới vui vẻ chấp nhận dừng cuộc chơi.

Lên tinh thần khi đuợc thi đấu tiếp, Đình Nai đã chơi rất hay. Trong trận tứ kết gặp Đặng Đình Tiến, Ngô Đình Nại đã thắng Tiến với điểm số cách biệt 100 - 59 chỉ sau 7 lượt cơ.

Ở bán kết gặp Mã Minh Cẩm, Ngô Đình Nại cũng chỉ sử dụng 9 lượt cơ để thắng Minh Cẩm với điểm số 100 - 31.

 
Cơ thủ Trần Phi Hùng - Ảnh: Khả Hòa

Không kém Đình Nại, Trần Phi Hùng cũng rất xuất sắc, bởi từ vị trí được đôn lên đánh thế VĐV Philippines bỏ cuộc, Trần Phi Hùng liên tiếp tạo bất ngờ.

Trong trận bán kết trước đối thủ Machida Tadashi (Nhật Bản) dày dạn kinh nghiệm, Phi Hùng luôn chơi tỉnh táo, chạy bi thông minh để thắng đối thủ số một châu Á với điểm số 100 - 83 sau 18 lượt cơ.

Bước vào bán kết, Phi Hùng đã thắng ngược một cơ thủ Nhật Bản khác là Kobayashi trong trận đấu nghẹt thở với điểm số sít sao 100 - 99.

Chiến tích của Hùng giúp trận chung kết billards carom 1 băng châu Á 2012 là cuộc giải quyết nội bộ của hai cơ thủ chủ nhà VN Trần Phi Hùng và Ngô Đình Nại.

Dù Trần Phi Hùng rất nỗ lực, nhưng với khả năng vượt trội, Ngô Đình Nại đã chiến thắng với điểm số khá chênh lệch 100 - 79.

Đây là lần đầu tiên cơ thủ 31 tuổi của TP.HCM đoạt chức vô địch châu Á. Và dù đoạt HCB, nhưng đây cũng là thành tích đáng tự hào của Trần Phi Hùng.

Như vậy ở nội dung carom 1 băng, Việt Nam toàn thắng với 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Ngày 6.7, giải sẽ tiếp tục với nội dung carom 3 băng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.