Cá trê vàng nấu cỏ xước

05/07/2012 09:37 GMT+7

Anh Cảnh, quản lý nhà hàng Xuân Khánh (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), cho biết khoảng 1 năm nay, nhà hàng đưa vào thực đơn món cá trê vàng nấu cỏ xước, được nhiều thực khách ưa chuộng.

Cá trê vàng nấu cỏ xước

Cỏ xước thường mọc ở bãi bồi, bờ sông một cách tự nhiên, không cần phân thuốc gì cả. Cá trê vàng ngoài tự nhiên thịt săn chắc, béo mà không ngán. 2 nguồn nguyên liệu rất sẵn trong tự nhiên này kết hợp với nhau trở thành món ăn ngon và khá lạ miệng. Một người sành ăn còn khẳng định món cá trê vàng nấu cỏ xước mát gan, bổ thận. 

Theo lời anh Cảnh, món này rất dễ chế biến. Cá trê vàng làm sạch để nguyên con. Nước dùng nấu lẩu nếu có thêm nước dừa tươi thì càng ngon. Để giúp thực khách giải cảm, bên trong nồi lẩu, đầu bếp thường cho thêm một ít gạo thơm cùng đậu xanh. Khi nước lẩu sôi, cho cá vào đến khi cá vừa chín mềm thì vớt ra đĩa, sau đó ăn miếng nào nhúng miếng đó vào nồi lẩu cho nóng. Dùng đũa gắp những cọng cỏ xước xanh mướt nhúng vào nồi, đợi khi cỏ chín mềm gắp ra chấm với mắm Phú Quốc dầm ớt, theo công thức “1 miếng cá, 2 đũa rau”. Loại rau đặc biệt này khi mới nếm có vị hơi nhẫn nhưng càng nhai càng bùi, càng ngọt giọng. Mùi rau đồng quê tự nhiên kết hợp vị ngọt đặc trưng cá trê vàng cùng nước lẩu nóng hổi chẳng mấy chốc mồ hôi túa ướt áo thật nhẹ người.

Cỏ xước nhúng lẩu cá trê vàng giờ đây đã trở thành đặc sản nơi đất Tây Đô. Chiều mưa rỉ rả, bạn bè, người thân quây quần quanh nồi lẩu cá trê vàng sôi ùng ục thì không gì ngon bằng. Bỏ qua nó, du khách ắt sẽ cảm thấy ít nhiều luyến tiếc.

Q.M.Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.