Đàn ông sợ vợ thì...

25/06/2012 03:21 GMT+7

Hôm nọ đi đánh chén, sau một hồi chuyện đông chuyện tây, chuyện “ơ rô”, cả bọn chuyển sang chuyện sợ vợ.

Hôm nọ đi đánh chén, sau một hồi chuyện đông chuyện tây, chuyện “ơ rô”, cả bọn chuyển sang chuyện sợ vợ.

 Đàn ông sợ vợ thì...
Minh họa: DAD

Một anh sồn sồn mở màn: “Thiệt là vô lý, mình làm ra tiền, lâu lâu đi nhậu với anh em mà về nhà gặp vợ, nó e hèm một cái là mặt mình xanh như đít nhái”. Một anh khác: “Không biết cái lũ sư tử ấy nó ăn cái thứ gì mà hung dữ dẫy không biết!”…

Một anh gầy gầy thiệt thà nói: “Vợ mình thì mình sợ, chớ có sợ vợ ai đâu, mấy ông thắc mắc làm gì cho mệt!”. Thấy có lý, cả bọn cười hi hi ha ha, nói ờ thì vợ ai nấy sợ, nhưng có đứa sợ ít, đứa sợ nhiều. Một anh béo chưa vợ, chưa có kinh nghiệm đau thương, liền đứng phắt lên đọc thơ cóc: “Con bò có một cái u. Đàn ông sợ vợ thì ngu hơn bò!” rồi cười hẹ hẹ, chỉ vào anh gầy: “Thằng này là sợ vợ nhứt hạng”.

Bỗng dưng bị ví là ngu hơn bò, anh gầy nổi cáu: “Nói cho mấy ông biết, cả tỉnh này đều sợ vợ tui, không riêng tui nhé!”. Nghe thế, cả bọn cười rộ, nói mày sợ vợ mày thì có, mắc gì tụi tao lại sợ. Vậy là anh gầy hùng hổ: “Mấy ông không tin hén? Dẫy thì đến nhà tui ngay bây giờ cho biết thế nào là… lễ độ”.

Đã làm vài lon bia nên anh nào cũng hăng. Dù cuộc nhậu đang dở dang nhưng khi nghe anh gầy mời về nhà để kiểm chứng vợ anh ta hung dữ ra sao, cả bọn nhất trí đi ngay, không quên mang theo mấy đĩa mồi và thùng bia đang uống dở.

Đến nơi, không có cô vợ ở nhà, cả bọn liền bày biện ra sàn nhà để tiếp tục cuộc nhậu và chém gió, nhưng ngồi chưa nóng chỗ thì vợ anh gầy bất thần trở về. Không kịp cho bọn đàn ông chào hỏi vài câu lấy lòng, y thị đã dậm chân thình thịch, chống nạnh tru tréo: “Bớ người ta, mấy ông rủ rê chồng tui ăn nhậu ngoài đường chưa đã hay sao mà còn kéo về nhà? Mấy ông định biến nhà tui thành quán nhậu na? Sao mà tui khổ dữ vầy nè trời!”.

Gặp đúng cô vợ chua ngoa, đanh đá cá cày, cả bọn sợ quá, nhất là anh béo, quáng quàng xỏ dép đi giày, không nói chẳng rằng, ba chân bốn cẳng như điện chớp lửa xẹt lên xe vọt chạy. Anh gầy cũng quăng bát đĩa, thục mạng chạy theo, đắc chí réo to: “Mấy con bò kia thấy chưa? Chúng mày còn sợ vợ tao huống chi tao?”.

Bọn chạy đằng trước chẳng biết có nghe thấy không vì chẳng thằng nào dám ngoái lại.

Thúc Giáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.