Vườn hồng

24/06/2012 03:00 GMT+7

Bạn em có nhỏ người yêu, hắn khoe nhặng xị. Vậy mà một tháng sau, hắn thấy nhỏ khác xinh hơn, lại bỏ nhỏ kia, quay sang theo đuổi nhỏ này. Vậy là sao hở anh? Yêu gì kỳ vậy? (le thai hoa, gmail)

Ờ, yêu gì kỳ vậy! Cái đó thực ra đâu phải là yêu! Yêu là cảm mến là yêu thương, là đồng cảm về mặt tâm hồn. Nếu chỉ chạy theo hình thức bên ngoài thì biết mấy cho đủ. Rồi một ngày hắn sẽ phát hiện ra một nhỏ khác đẹp hơn, lại bỏ nhỏ này chạy theo nhỏ kia. Và suốt đời hắn sẽ chạy loăng quăng như vậy cho đến khi hắn phát hiện mình đã... 70 tuổi rồi mà chưa tìm thấy một tình yêu đích thực nào.

Vườn hồng 1 
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, một người con trai bảo em “đẹp mà lùn”, một người bảo em “lùn mà đẹp”. Vậy người nào thích em hở anh? (xi muoi dang yeu, yahoo)

“Đẹp mà lùn” là câu chê. “Lùn mà đẹp” là câu khen. Còn ai thích em thì anh... không biết!

 Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, lúc nào thì mình biết là mình đang yêu hả anh? (hoa co may, gmail)

Đó là lúc em viết thư cho anh Bồ Câu chỉ để hỏi câu này!

Đàn ông và phụ nữ ai thích được nghe người khác khen hơn hở anh? (cong chua mua, yahoo)

Đàn ông hay phụ nữ gì cũng thích được khen! Chỉ khác là một bên toét miệng cười sung sướng, một bên khoái chí ngấm ngầm trong bụng!

Hắn bảo nếu em không đáp lại tình yêu của hắn thì hắn sẽ dứt khoát đi tìm cái chết. Nghe vậy em sợ quá anh Bồ Câu ơi. Nhưng em đâu có yêu hắn. Em phải làm thế nào bây giờ? (bong hong nhung, yahoo)

Vườn hồng 3 
Minh họa: DAD

Em làm như em đã từng làm: không yêu thì nói không yêu! Nếu vì có người dọa chết mà em phải bấm bụng đáp trả tình cảm thì hắn không chết nhưng... em chết.  Và nếu không chỉ một mình hắn mà cùng lúc có đến 10 gã “trời ơi” như vậy cùng dọa chết thì em làm sao? “Từ bi” đến mấy em cũng chỉ có thể “cứu sống” một gã thôi, 9 gã còn lại chết ngắt ư? Tóm lại là như thế này: chính hắn là người phải tự chịu trách nhiệm về cuộc đời hắn, chứ không phải em! Nếu đụng tí là hắn đi tìm cái chết thì có tới 10 cái mạng hắn cũng không xài đủ trong kiếp này đâu. Hắn chỉ dọa thế thôi!

Em phải làm gì khi tình cảm em chia đôi hả anh? Một người đã quen 5 năm, nhưng anh ấy rất độc tài, tự cao, chẳng chịu nghe ai. Tuy nhiên lại lo cho em rất nhiều, thậm chí ảnh từ bỏ việc định cư nước ngoài vì em. Còn người em mới quen, anh ấy rất ân cần chu đáo, chuyện gì cũng nghĩ đến em. Cả hai đều không biết đối phương, em làm vậy là sai hay đúng hở anh? Anh cho em lời khuyên với. (em gái tệ, yahoo)

 Vườn hồng 4
Minh họa: DAD

Trong chuyện tình cảm, đặc biệt là khi chọn bạn đời - người mà ta sẽ sống cùng đến già sọm, ta cân nhắc một cách thận trọng là hành động đúng, không có gì là sai. Nhưng nếu như vậy, ta phải luôn giữ một khoảng cách nhất định với cả hai người, đừng để cho bất cứ mối quan hệ nào tiến xa đến mức người con trai tưởng rằng ta đã chọn họ. Nếu không, ta sẽ thành người “bắt cá hai tay” và khiến cho người cuối cùng không được chọn mất tất cả: thời gian, tình cảm, tâm sức. Nếu để xảy ra như vậy, ta sẽ là người có lỗi. Anh e rằng mối quan hệ giữa em và “anh bạn 5 năm” đã là một cuộc tình. Dĩ nhiên ngay cả “cuộc tình 5 năm” cũng không phải là cuộc tình không chia tay được nếu trong thời gian đó người này nhận ra người kia có những điểm không phù hợp với mình, cũng như không bảo đảm hạnh phúc cho mình về lâu dài. Nhưng trước khi quyết định “chuyển hướng tình cảm” thì em phải có thái độ rõ ràng với người cũ, hoặc nếu vẫn đang âm thầm tìm hiểu người thứ hai thì cách quan hệ giữa em và anh ta không nên đi quá xa để tránh làm tổn thương người thứ nhất, và trên hết là tránh làm tổn thương chính lòng tự trọng của mình.

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.