Nadal “bất khả chiến bại”, Ferrer tiễn Murray về nước

07/06/2012 09:16 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Rafael Nadal tiếp tục “bất khả chiến bại” khi dễ dàng đánh bại Nicolas Almagro ở tứ kết, trong khi người đồng hương Tây Ban Nha David Ferrer khiến Andy Murray lỗi hẹn với Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp bằng một chiến thắng thuyết phục.

(TNO) Đương kim vô địch Rafael Nadal tiếp tục “bất khả chiến bại” khi dễ dàng đánh bại Nicolas Almagro ở tứ kết, trong khi người đồng hương Tây Ban Nha David Ferrer khiến Andy Murray lỗi hẹn với Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp bằng một chiến thắng thuyết phục.

>> Djokovic dập tắt hy vọng của quần vợt Pháp
>> Nadal, Murray thẳng tiến vào tứ kết Roland Garros 2012
>> Stosur nuôi hy vọng vô địch Roland Garros 2012

Rafael Nadal giành quyền vào bán kết Roland Garros 2012
Nadal đang hướng đến kỷ lục 7 lần vô địch Roland Garros - Ảnh: AFP

Trong loạt trận tứ kết rạng sáng 7.6 (giờ VN), dù được xếp hạt giống số 12 nhưng ngoại trừ ván đầu, Almagro dường như không có một sự phản kháng nào trước sức mạnh của “ông vua sân đất nện” Nadal.

Sự khởi đầu hưng phấn của Almagro cũng chỉ kết thúc bằng thất bại 6/7 sau loạt tie-break ván 1, trước khi bất lực thua tiếp 2/6, 3/6 ở hai ván tiếp theo. “Tôi đã cố gắng làm những gì tốt nhất, đúng chiến thuật. Tuy nhiên, anh ấy thực sự rất khó đánh bại”, Almagro thừa nhận với Reuters.

Với chiến thắng trên, Nadal không những nối dài thành tích thắng thua đầy ấn tượng ở giải đấu tại Paris lên 50-1 mà còn tiến gần hơn đến kỷ lục đoạt 7 danh hiệu Roland Garros.

Ở trận tứ kết còn lại, Ferrer (6) đã chơi một trận đấu tuyệt vời để nối dài “cơn khát” danh hiệu Grand Slam của Murray (4). Lối chơi xông xáo, di chuyển khắp mặt sân của Ferrer đã gần như vô hiệu hóa những sở trường bỏ nhỏ và cú đánh thuận tay dọc sân của tay vợt người Scotland.

Andy Murray bị loại ở tứ kết Roland Garros 2012
Murray (phải) vẫn chưa giải được cơn khát danh hiệu "Grand Slam" - Ảnh: AFP 

Trong suốt trận đấu, tay vợt Tây Ban Nha dường như có mặt ở khắp mặt sân, lúc trên lưới, lúc cuối sân, mạn trái, mạn phải khiến Murray choáng ngợp và tự đánh hỏng, rồi thất bại với tỷ số 1-3 (4/6, 7/6, 3/6, 2/6). Tuy nhiên, với Ferrer, yếu tố giúp anh khuất phục Murray chính là tinh thần hưng phấn.

“Khi tôi xem những đàn anh người Tây Ban Nha như Sergi Bruguera, Juan Carlos Ferrero và Carlos Moya nâng cao chiếc cúp Roland Garros trong quá khứ trên ti vi, tôi đã tự nhủ giải đấu này thực sự đặc biệt với người Tây Ban Nha. Bởi vậy, dù thi đấu ở Pháp, nhưng tôi có cảm giác như hàng ngàn người hâm mộ quê hương đang ngồi trên khán đài cổ vũ cho tôi”, Ferrer thổ lộ với Reuters.

Như vậy, trận bán kết thứ hai nội dung đơn nam năm nay sẽ là cuộc chiến nội bộ của người Tây Ban Nha, khi Nadal sẽ đụng độ Ferrer. Tuy nhiên, một suất ở trận đấu cuối cùng đang gọi tên “ông vua sân đất nện”  bởi Ferrer chưa đánh đã muốn thua.

“Nadal là tay vợt xuất sắc nhất. Thắng một giải đấu là một chuyện, nhưng để thắng Nadal trong một trận đấu là gần như không thể”, Ferrer nói với Reuters. Thật vậy, ngoài việc đang dẫn 16-5 trong thành tích đối đầu, Nadal chưa bao giờ cho Ferrer được một lần hưởng được hương vị chiến thắng trong 13 cuộc đấu trên sân đất nện. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.