Benzema và Giroud sẽ đá cặp trên hàng công tuyển Pháp

31/05/2012 09:40 GMT+7

(TNO) Việc sở hữu hai tay săn bàn thượng hạng là Karim Benzema và Olivier Giroud trong đội hình giúp HLV Laurent Blanc có nhiều sự chọn lựa cho hàng công của tuyển Pháp tại vòng chung kết Euro 2012 sắp đến.

(TNO) Việc sở hữu hai tay săn bàn thượng hạng là Karim Benzema và Olivier Giroud trong đội hình giúp HLV Laurent Blanc có nhiều sự chọn lựa cho hàng công của tuyển Pháp tại vòng chung kết Euro 2012 sắp đến.

>> Danh sách chính thức của 16 đội tuyển thi đấu ở Euro 2012
>> HLV Laurent Blanc loại Yoann Gourcuff và Yanga-Mbiwa
>> Tuyển Pháp nhọc nhằn khởi động Euro 2012

HLV Laurent Blanc sẽ sử dụng cả Karim Benzema lẫn Oliver Giroud tại Euro 2012
Benzema (trái) sẽ là không phải là lựa chọn duy nhất của HLV Blanc - Ảnh: AFP

Karim Bezema và Olivier Giroud hiện là hai cái tên được chú ý nhiều nhất do vừa trải qua một mùa giải thành công và đặc biệt có thành tích ghi bàn rất thuyết phục.

Ở Real Madrid, Benzema là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Jose Mourinho trên hàng công. Kết thúc mùa giải 2011-2012, Benzema sở hữu thành tích ghi bàn nhiều nhất từ trước đến nay với 32 pha lập công, đi kèm 15 pha kiến tạo.

Trong khi đó, Olivier Giroud cũng bỏ túi 21 bàn và có 9 đường chuyền cho đồng đội lập công để góp phần đưa Montpellier đến chức vô địch giải Ligue 1.

Sự xuất sắc của Benzema và Giroud đã mở ra một ý tưởng mới cho Blanc khi ông đang cân nhắc khả năng kết hợp tài săn bàn của cả hai ngôi sao kể trên, dù rằng trong hai trận giao hữu gần đây tuyển Pháp chỉ xuất phát với một tiền đạo duy nhất trên hàng công.

“Benzema và Giroud có thể đá cặp với nhau trên hàng công của tuyển Pháp. Có một số điểm chung trong lối chơi của cả hai, nhưng họ biết cách hỗ trợ cho nhau. Tôi tin chắc vào điều đó”, Blanc chia sẻ trên L'Equipe.

Trong một diễn biến có liên quan đến nhân sự tuyển Pháp, HLV Blanc cũng thừa nhận ông rất tiếc khi phải loại tiền vệ kiến thiết lối chơi Yoann Gourcuff ra khỏi danh sách 23 cầu thủ cuối cùng của Pháp tham dự Euro 2012.

Giải thích về quyết định của mình, nhà cầm quân 46 tuổi nói: “Gourcuff giữ vai trò rất quan trọng ở đội tuyển. Tuy nhiên, anh ấy lại không đáp ứng điều kiện tôi đưa ra về yếu tố thể lực do liên tiếp gặp phải những chấn thương ở mùa giải vừa qua”.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.